VCK Futsal châu Á, Việt Nam - Malaysia (1-2)

Việt Nam thua ngược Malaysia khi trận đấu còn... 3 giây

Tại VCK Futsal châu Á 2018, Futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Đài Loan và Bahrain. Việt Nam được đánh giá là đội mạnh nhất bảng này, bởi thầy trò HLV Rodrigo không chỉ có lực lượng mạnh hơn mà ở VCK Futsal trước, Việt Nam là đệ tứ anh hào của châu Á và giành vé tham dự World Cup Futsal. Tại World Cup Futsal, Việt Nam cũng vượt qua vòng bảng trở thành một trong 16 đội mạnh nhất thế giới.

Ở bảng này, Việt Nam phải dè chừng Malaysia. Futsal Malaysia trong thời gian gần đây đã có những tiến bộ vượt bậc. Tháng 11 năm ngoái, tại bán kết giải Futsal Đông Nam Á, Malaysia đã đánh bại Việt Nam đến 5-1. Không những thế, đến ông trùm Futsal Đông Nam Á là Thái Lan cũng phải vả mồ hôi hột mỗi khi chạm trán Malaysia.

Các cầu thủ Malaysia vui mừng khi có bàn thắng quyết định.

Đội trưởng Văn Vũ chấn thương đứt dây chằng chéo trong chuyến tập huấn của đội tuyển Futsal Việt Nam tại Nhật và phải vắng mặt tại VCK Asian Cup 2018 vào giờ chót đầy đáng tiếc cũng là thiệt thòi khó bù đắp của Việt Nam.

Ở trận đấu này, những phút đầu tiên, Malaysia là đội chơi chủ động và cầm được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, họ ít khi có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Đình Thuận. Trong khi đó, thầy trò HLV Miguel Rodrigo của Futsal Việt Nam có phần thi đấu lúng túng trong khoảng thời gian đầu.

Rất nhiều lần cầu thủ Futsal Việt Nam chuyền lỗi khiến bóng trôi ra hết biên trong những tình huống hết sức đơn giản, không chịu nhiều áp lực của cầu thủ đối phương.

Sau hơn nửa hiệp đấu chịu sức ép của Malaysia, Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận, đặc biệt là trong những phút cuối hiệp 1, Việt Nam chơi lấn lướt hơn đối thủ và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Bàn thắng mở tỉ số của Đình Tùng.

Một phút trước khi hết hiệp 1 thì Việt Nam đã cụ thể hóa những cơ hội và sức ép trên sân để có bàn thắng. Phút 19, Trọng Luân có đường chuyền chuẩn xác cho Khổng Đình Tùng, trong thế quay lưng về phía khung thành đối phương, Đình Tùng vẫn khéo léo xoay người loại bỏ hậu vệ Malaysia đối mặt thủ môn Taufiq rồi dứt điểm chính xác đưa bóng đi chìm vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Ngay sau đó, lại là Trọng Luân và Đình Tùng có liên tiếp hai pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng không thành công. 1-0 nghiêng về Việt Nam cũng là tỉ số của hiệp 1. Cũng cần phải nói, ngay sau khi HLV Miguel Rodrigo xin hội ý thì Việt Nam lập tức có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Malaysia dù cố gắng đẩy cao đội hình, chơi áp sát và không ngại đá rắn nhưng Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và hóa giải tất cả. Với lối chơi chủ động, bình tĩnh, Việt Nam vẫn tạo được những tình huống cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành Malaysia.

Đáng kể nhất là pha dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc của Trọng Luân và Quốc Nam trong thế đối mặt thủ môn Taufiq.

Cầu thủ Việt Nam liên tục nằm sân bởi lối đá áp sát và rắn của Malaysia.

Hơn nửa thời gian đầu hiệp 2, Việt Nam đã chơi cực tốt khi phong tỏa được sức tấn công của đối phương nhưng họ lại sụp đổ khi trận đấu chỉ còn năm phút. Việt Nam đã phải trả giá đắt khi không tận dụng thành công những cơ hội trước đó.

Lúc này, Malaysia chơi canh bạc tất tay với lối đá năm cầu và ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 35, Mohamad Nawi dứt điểm ở cự gần vào lưới trống từ đường chuyền nhanh của đồng đội san bằng tỉ số 1-1 cho Malaysia. 

Không chấp nhận mất điểm, Việt Nam tràn lên tấn công nhằm tìm bàn thắng quyết định, cơ hội rõ ràng nhất của Việt Nam là pha đá bồi trong thế rất thoải mái đi lên trời của Đức Tùng. Malaysia ngay lập tức có câu trả lời bằng một pha dứt điểm chạm xà. Phút cuối cùng, Việt Nam có cơ hội vàng để ghi bàn quyết định nhưng Đắc Huy lại sút ngay người thủ môn Taufiq trong thế đối mặt.

Số 5 Mohamad Nawi ghi bàn quyết định khi trận đấu chỉ còn... 2,5 giây.

Khi mà ai cũng nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Malaysia bất ngờ có bàn thắng quyết định. Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy ba giây, lại là Mohamad Nawi hoàn thành cú đúp khi anh có pha dứt điểm bồi đưa bóng vào lưới thủ thành Đình Thuận ấn định chiến thắng 2-1 cho Malaysia.

Ngày 3-2, Futsal Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai bảng A gặp Bahrain vào lúc 15 giờ 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm