Chung kết U-17 Quốc gia, Cúp Thái Sơn Nam 2017:

Viettel khóc như mưa, PVF lên ngôi

Tính cả trận chung kết vừa kết thúc trên sân Thống Nhất chiều nay (14-7) thì bốn mùa giải U-17 quốc gia trong bốn năm, Viettel toàn thua U-17 PVF ở những trận bán kết và chung kết.

U-17 PVF tưng bừng nhận cúp vàng

Viettel hừng hục khí thế trong trận bán kết khi đánh bại U-17 HA Gia Lai bằng cú hat trick của Nhâm Mạnh Dũng…thế mà vào trận chung kết gặp U-17 PVF, họ không thể làm nên được điều gì. PVF vẫn là một đối thủ già dặn hơn so với đội trẻ của Viettel.

Cầu thủ U-17 Viettel khóc tức tưởi

Ngay phút thứ ba khi nhiều cầu thủ Viettel còn chưa kịp bắt nhịp trận đấu thì các cầu thủ trẻ của PVF đã trừng phạt ngay từ lỗi lầm trong phòng ngự của Viettel. Khi đó thủ môn Phạm Mạnh Cường của Viettel chần chừ chưa lao ra khi hai trung vệ đồng đội của mình xử lý bóng lóng ngóng, lập tức Huỳnh Công Đến lao đến cướp bóng và đi một nhịp đối mặt Mạnh Cường và gảy bóng qua người thủ môn này để giúp PVF có bàn thắng sớm.

Những hình ảnh rất đáng yêu sau trận chung kết

Nếu như ở bán kết Viettel chơi thăng hoa và sáng tạo bao nhiêu thì ở trận chung kết gặp PVF họ bế tắc bấy nhiêu. Hầu hết các cầu thủ tấn công của Viettel không thể làm gì được trước hàng phòng ngự giữ cự ly rất tốt của PVF.

Ngay cả tay săn bàn của Viettel là Nhâm Mạnh Dũng, người ghi hat trick vào lưới HA Gia Lai ở bán kết, không bị các hậu vệ PVF chăm sóc kỹ nhưng vẫn không thể tỏa sáng nổi. Rõ là có một sự kỵ rơ, khó chịu khi mà Viettel đối đầu với PVF.

U-17 PVF già dặn và chững chạc hơn U-17 Viettel

Đến rồi đến phút 42, khi PVF được hưởng quả đá phạt phía ngoài vùng cấm bên trái theo hướng tấn công của PVF, Lê Văn Đô hoàn thành tuyệt phẩm sút phạt, bóng bay vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0 cho PVF.

Do thời tiết nắng nóng ở TP.HCM mà các cầu thủ PVF quen hơn nên đó cũng là chìa khóa để dẫn đến VPF có một trận thắng hoàn hảo. Trong khi đó các cầu thủ trẻ Viettel đến từ Hà Nội rất khó chịu với cái nắng oi nồng và bức bí khi trận đấu đá lúc 15 giờ mà sang hiệp hai vẫn còn nắng gắt.

Thua để mà trưởng thành hơn

Hiệp 2, nhiều lần Viettel vùng lên nhưng tình hình cũng không được cải thiện dù từ phút 58, PVF thi đấu thiếu người do trung vệ Huỳnh Sang bị thẻ đỏ. Trong tình huống này, Huỳnh Sang chủ quan để cho Mạnh Dũng có bóng đột phá trung lộ rồi Huỳnh Sang chạy theo phạm lỗi ngoài vùng cấm.

Mãi đến phút 85, Viettel mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2, nhưng đó là tất cả những gì mà các học trò HLV Đặng Phương Nam làm được trong 90 phút. Viettel lại một lần nữa ôm hận trước PVF.

+Các danh hiệu khác của toàn giải:

-  Vua phá lưới: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Huỳnh Tiến Đạt (HA Gia Lai) có cùng 7 bàn

-  Cầu thủ xuất sắc nhất: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

- Thủ môn xuất sắc: Trương Thái Hiếu (U-17 PVF)

-  Giải Fair Play: U-17 TP.HCM

-  Hai đội đồng hạng ba: U-17 HA Gia Lai, U-17 TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm