VÒNG CHUNG KẾT GIẢI U-17 BÁO BÓNG ĐÁ - CÚP THÁI SƠN NAM

Viettel lại ‘ngã’ trên chấm luân lưu

Kịch bản của trận bán kết năm 2014 lặp lại khi vẫn là Viettel và PVF hòa nhau trong thời gian đá chính và đến loạt luân lưu định mệnh thì các cầu thủ PVF đã chính xác hơn. Lần này cũng trên chấm luân lưu sau 90 phút không bàn thắng, Viettel lại thua 3-4 khi hai quả luân lưu thứ 4 và 5 đều bị thủ môn Văn Biểu đấm ra giúp PVF bảo vệ ngôi vua.

Trước trận chung kết, HLV PVF Nguyễn Phúc Nguyên Chương mạnh miệng: “Tất cả là con số 0 nếu PVF không giành chức vô địch”. Hẳn là HLV Nguyên Chương muốn nhắc đến kỷ lục trước đó với 12 trận thắng, ghi tổng cộng 74 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào sẽ vô nghĩa nếu PVF thất bại trong trận chung kết.

Trong khi đó, Viettel biết sức mạnh của đối thủ. HLV Nguyễn Thành Công đã cho các học trò giăng ra lối chơi chặt chẽ trong trận chung kết và thành công khi không cho PVF ghi bàn.

Các cầu thủ PVF bảo vệ ngôi vô địch sau loạt luân lưu, lần thứ hai liên tiếp đăng quang giải U-17. Ảnh: XUÂN HUY

Xét về lực lượng, thể hình các cầu thủ PVF nhỉnh hơn so với Viettel. Về khả năng tổ chức phòng ngự lẫn tấn công, cả hai không có nhiều cách biệt nhưng PVF vẫn tốt hơn nhờ những nhân tố Trọng Hóa, Văn Dĩ, Lâm Thuận… với kỹ thuật tốt đã tạo nên tính đột biến của trận đấu.

Trong suốt 90 phút đá chính, Viettel rất thành công trong việc vô hiệu hóa nhiều cơ hội của các chân sút PVF. Viettel cũng may mắn khi hai cú sút ở phút 19 và 25 của Trọng Hóa và Trung Nhân lần lượt bật cột và chạm tay hậu vệ Viettel nhưng trọng tài đã không theo kịp tình huống nên không thổi 11 m.

Cả trận Viettel chỉ có một tình huống ăn bàn khi phản công ở phút 78 tận dụng hàng thủ PVF mắc lỗi nhưng Thế Tài lại vội vàng dứt điểm đúng vào tay thủ môn.

Các cơ hội lần lượt trôi qua ở hai hiệp đấu chính. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu Viettel. Tuy nhiên, ngoài việc các chân sút PVF thực hiện chính xác và lạnh lùng thì thủ môn Văn Biểu xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất giải khi hai lần đổ người cản phá thành công hai cú sút của Hoàng Đức, Đình Khánh giúp PVF giành chiến thắng 4-3 ở chấm luân lưu, bảo vệ ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Lẽ ra khi chủ động đưa trận đấu sang đá luân lưu thì các cầu thủ Viettel phải thoải mái về tâm lý nhưng chính sự căng cứng là nguyên nhân khiến Viettel vuột mất cơ hội chạm tay vào cúp vô địch.

PVF bội thu danh hiệu cá nhân

Ngoài chức vô địch, PVF còn bội thu danh hiệu khi thâu tóm toàn bộ giải thưởng cá nhân. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất được BTC thống nhất trao cho tiền vệ Bùi Tiến Dụng. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ thành Phan Văn Biểu (không để lọt lưới bàn nào qua 13 trận kể cả vòng đấu loại), trong khi đó trung vệ Đỗ Thanh Thịnh và tiền đạo Phạm Trọng Hóa chia nhau danh hiệu “đồng” Vua phá lưới vòng chung kết U-17 2015 với năm bàn thắng/ cầu thủ.

Giải phong cách được trao cho đội SL Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm