V-League chưa là gì, Thai-League mới là 'lò xay' HLV

Thai-League 2018 đi được tám vòng đấu thì có đến chín nhà cầm đã bị “xay”. Từ những cựu danh thủ thế giới đến thầy nội đều bị “trảm” không thương tiếc.

HLV Wiriya Phaophan là nhà cầm quân thứ chín bị trảm

Trường hợp đáng nói nhất là ở CLB Ratchaburi, qua hai vòng đầu Thai- League, Ratchaburi có thành tích một thắng một thua nhưng cựu danh thủ Đức Christian Ziege lại bị sa thải. Sau đó HLV người Bỉ Rene Desayyere dẫn dắt CLB này hai vòng đấu tiếp cũng với thành tích một thắng một thua cũng đã bị trảm.

Còn HLV mới nhất nói lời chia tay cuối tuần rồi là Wiriya Phaophan, HLV của CLB Navy (Hải quân Hoàng Gia Thái Lan) đang chơi Thai-League 1.

Cựu danh thủ Đức, Ziege chỉ sau hai vòng đã bị Ratchaburi 'trảm"

Như vậy qua tám vòng đấu Thai-League 1 đã có chín nhà cầm quân bị trảm, tức chiếm đúng một nửa số đội Thai-League 1.

Cuối tuần rồi CLB Navy bị Ratchaburi đánh bại 4-0 thì HLV Wiriya Phanphan mất luôn ghế. Điều đáng nói, CLB Navy chưa rơi vào tình thế lâm nguy khi hiện nay đứng thứ 13 trong tổng số 18 đội Thai-League 1.

Tuy nhiên, có một chi tiết khiến các nhà cầm quân các đội Thai-League mùa 2018 này căng cứng là vì mùa giải năm nay sẽ có đến năm CLB rớt hạng và ba CLB lên hạng. Có nghĩa rằng Thai-League 1 mùa 2019 sẽ còn 16 đội nhằm cải thiện chất lượng.

HLV Tawan mất bốn trụ cột ra nước ngoài thi đấu dẫn đến Muangthong đối phó không kịp, thành tích kém cũng bị trảm

Và trước đó một ngày thì HLV Goran Barjaktarevic, người Đức cũng bị Chonburi “trảm”.

Trong khi đó, V-League 2018 qua bốn lượt trận mới chỉ có một HLV ra đi, đó là HLV Marian Mihail của FLC Thanh Hóa sau vòng bốn thua Sanna Khánh Hòa 1-3.

+ Các HLV bị trảm từ đầu mùa Thai-League 1 qua tám vòng đấu:

Drago Mamic (Chainat), Rene và Ziege (Ratchaburi), Tawan (Muangthong), Joseph Fere (Bangkok Glass), Scott Copper (Police Tero), Sasom Pobprasert (Air Force), Barjaktarevic (Chonburi), Wiriya Phaophan (Navy).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm