VN gặp bất lợi lớn trước trận 'sinh tử' với Afghanistan

Bão Damrey ảnh hưởng nặng vào khu vực miền Trung dẫn đến trận Quảng Nam tiếp Than Quảng Ninh bị “delay” hai lần. Lần thứ nhất từ ngày 4 sang ngày 5-11. Lần thứ hai từ ngày 5 tiếp tục “delay” sang ngày 10-11. Đây mới là vấn đề. Vì bốn ngày sau đó đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận thứ năm vòng bảng Asian Cup 2019.

Không thể đánh giá thấp Afghanistan qua trận họ thua Campuchia 0-1.

Trong cặp đấu Quảng Nam - Than Quảng Ninh có bốn tuyển thủ quốc gia gồm Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Văn Cường (Quảng Nam). Chưa kể trận lượt đi Cúp Quốc gia, B. Bình Dương tiếp SL Nghệ An ngày 9-11 mà tiền đạo Nguyễn Anh Đức phải bận khoác áo CLB trước khi ra Hà Nội tập trung tuyển.

Có thể tân HLV Park Hae Seong còn chưa biết rõ về Afghanistan.

Cứ cho rằng Anh Đức sau khi đá lượt đi chung kết Cúp Quốc gia ngày 9-11 rồi ra Hà Nội cũng không sao thì trận Quảng Nam tiếp Than Quảng Ninh diễn ra ngày 10-11 có vẻ hơi quá cập rập, nhất là Đinh Thanh Trung lẫn Vũ Minh Tuấn đều là những át bài của tuyển Việt Nam.

Nếu đánh bại tuyển Việt Nam ngày 14-11 tới đây, chiếc vé nhì bảng C sẽ thuộc về Afghanistan?

Trong khi đó gặp Afghanistan không phải “kèo thơm” đối với tuyển Việt Nam. Có thể họ thua Campuchia 0-1 nhưng sau nhiều tháng chuẩn bị họ sẽ khác. Quan trọng nhất là Afghanistan vẫn chưa từ bỏ mục tiêu đánh chiếm chiếc vé đi dự Asian Cup 2019.

Nếu hai trận cuối cùng họ đánh bại tuyển Việt Nam ngày 14-11 tới đây tại Mỹ Đình và về sân trung tập Dushande (sân nhà của Afghanistan) họ thắng Campuchia thì chiếc vé nhì bảng C không phải là của Việt Nam mà của Afghanistan. Đừng đùa với Afghanistan.

Chỉ cần hòa Afghanistan là Việt Nam có vé đi UAE nhưng Afghanistan vẫn chưa hết cơ hội.

Lượt đi, tuyển Việt Nam hòa Afghanistan 1-1, nếu ngày 14-11 tới đây, bất ngờ xảy ra là Afghanistan đánh bại tuyển Việt Nam thì khả năng mất vé đi UAE 2019 là rất cao, vì lượt cuối cùng Việt Nam sang Jordan làm khách cửa thua là rất lớn.

Thời gian chẳng gấp gáp nhưng việc lùi trận Quảng Nam - Than Quảng Ninh vào cái ngày 10-11 quả là bất lợi cho công tác chuẩn bị của tuyển Việt Nam, mà Afghanistan không phải là đội bóng dễ xơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm