VN-Palestine: HLV Miura còn giấu bài tẩy

Có thể trong giai đoạn thử nghiệm đội hình và tạo nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ trẻ, cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Huy Hùng luôn nằm trong đội hình xuất phát của HLV Miura. Ở hai trận thắng dễ U-23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc đều với tỉ số đậm 3-0, hai tiền vệ trẻ này hoạt động rất năng nổ với khả năng đánh chặn mạnh mẽ. Chỉ tiếc là hai cầu thủ trẻ này chưa gặp phải đối thủ mạnh để thử lửa nhiều hơn.

HLV Miura còn những con bài tẩy nào cho trận gặp Palestine chiều nay? Ảnh: XUÂN HUY

Bất kể các đời thầy nội hay ngoại cầm quân đội tuyển, vị trí tiền vệ giữa luôn là một tính toán then chốt để cầm trịch và vận hành lối chơi. Nếu như ở hai trận giao hữu đầu tiên thắng Myanmar 6-0 và thắng Hong Kong 3-1, ông Miura luôn chọn cặp tiền vệ giữa là đội trưởng Tấn Tài chơi cặp với Minh Châu thì sau này hai đàn em Hoàng Thịnh - Huy Hùng thế chỗ. Đấy có thể là một cách giải bài toán tuyến giữa mới đa dạng hơn của HLV Miura hoặc đơn giản nhằm giấu bài tẩy cho cuộc chinh phục Cúp AFF đầy cam go. Tương tự, hai biên ở hàng thủ là Xuân Thành (phải), Ngọc Hải (trái) hay nằm trong đội hình xuất phát, riêng trung vệ Phước Tứ hiếm khi ra sân mà nhường chỗ cho Tiến Thành - Văn Biển.

Trong khi đó, ông Miura luôn chọn lựa nhiều giải pháp cho hàng công, khi thì Công Vinh - Anh Đức, có lúc là Hải Anh, Mạc Hồng Quân và nét mới là thường đẩy Văn Quyết lên đá tiền đạo. Trong hai trận gần nhất, Văn Quyết đều ghi bàn và hầu hết bàn thắng đến từ các tiền vệ biên. Đấy cũng là nơi đội tuyển an tâm nhất với Trọng Hoàng, Thành Lương, Vũ Minh Tuấn hay Thanh Trung đều cho thấy sức sáng tạo khó lường.

Chiều nay các học trò Miura sẽ tiếp khách Palestine giúp ông tiếp tục kiểm tra sự ổn định của dòng máu trẻ bên cạnh nhiều đàn anh kỳ cựu từng vô địch AFF Cup 2008. Đội khách có lực lượng hầu hết vừa đoạt chức vô địch AFC Challenge Cup 2014 và chỉ vắng mỗi tay săn bàn giỏi nhất Ashraf Nu’man còn đang thi đấu cho CLB Al-Faisaly (Saudi Arabia). HLV Alhasan tiết lộ chuyến du đấu này (lần lượt gặp Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan, Trung Quốc) chạy đà cho Asian Cup 2015 nên ông sẽ cho học trò chơi hết sức mình để chọn ra đội hình hay nhất.

Chiều qua, đội tuyển Palestines sau vài giờ đến Hà Nội đã có buổi tập duy nhất làm quen sân Mỹ Đình. Hy vọng học trò Alhasan sẽ chơi đúng phong độ giúp đồng nghiệp Miura chuẩn bị tốt nhất cho hành trình AFF Cup còn hơn hai tuần nữa.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm