Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: NaviBank Sài Gòn lột xác

Hà Nội T&T đã trở thành cựu á quân Cúp Quốc gia sau trận thua NaviBank Sài Gòn 0-2 trên sân Thống Nhất. Trong khi đó, Đà Nẵng sau cuộc rượt đuổi tỉ số 3-3 lại để thua 2-4 ở loạt đấu súng luân lưu 11 m trên sân của Thanh Hóa.

Một tuần sau khi đoạt chiếc siêu cúp, Hà Nội T&T đã không thể kéo dài niềm vui khi chủ sân Thống Nhất với rừng sao chơi quá già rơ. NaviBank Sài Gòn không có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn đội khách nhưng họ biết chắt chiu giúp Endene hai lần phá lưới thủ môn Hoàng Duy.

Không còn dáng dấp của các cầu thủ lính Quân khu 4 khoác áo đại diện TP.HCM, các học trò Mai Đức Chung đều mới tinh, trừ mỗi Santos nửa mùa trước còn lại. Trong cả ba lần thay người, vẫn chỉ là các tân binh của NaviBank Sài Gòn.

Sức mạnh của rừng sao bạc tỉ sớm phát huy tác dụng ở phút 16, chân sút Endene từng bị Hà Nội T&T sa thải đã “lùa” bóng qua bốn cái bóng áo vàng rồi nhẹ nhàng đá qua tay Hoàng Duy mở điểm.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: NaviBank Sài Gòn lột xác ảnh 1

Cristiano của Hà Nội T&T không sao cản được Endene lập cú đúp cho NaviBank Sài Gòn. Ảnh: XUÂN HUY

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: NaviBank Sài Gòn lột xác ảnh 2

HLV Mai Đức Chung bắt tay cảm ơn tân binh Quang Hải và các đồng đội cống hiến một trận cầu hay cho người hâm mộ TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi Công Vinh vẫn còn ngồi trên khán đài và Samson chưa thể về đầu quân, đội khách gần như chỉ mong đợi vào sự tỏa sáng của Gonzalo. Tuy nhiên, cặp trung vệ của NaviBank Sài Gòn đã không khó khóa chặt chân sút này. Ngay cả khi HLV Phan Thanh Hùng đẩy cả trung vệ Cristiano lên đá tiền đạo sau khi Duy Khanh của chủ nhà bị thẻ đỏ phút 57, họ vẫn không thể giải tỏa thế bế tắc.

Suốt 1/3 thời gian cuối trận, NaviBank Sài Gòn ở thế chơi khuyết người phải tổ chức phòng ngự sâu, chấp nhận nhường sân cho Hà Nội T&T. Thế nhưng chủ nhà vẫn đủ sức một lần nữa phá lưới đối thủ từ một đường phản công chớp nhoáng.

Phút 65, Quang Hải cướp bóng từ phần sân nhà, chuyền sâu cho Tài Em ở biên trái và tân đội trưởng NaviBank Sài Gòn tạo cơ hội giúp Endene lập cú đúp cho mình.

Ức chế với lối phòng ngự chặt chẽ và đeo bám khó chịu, Cristiano ở phút 79 đã đánh nguội Anh Tuấn phải nhận chiếc thẻ đỏ rời sân. Chơi tấn công nhiều hơn và sút cầu môn nhiều hơn nhưng tiếc cho Hà Nội T&T không thể một lần đưa bóng qua tay Santos. Cả khi đội khách có quả phạt đền ở phút bù giờ thứ hai, Ngọc Duy hồi hộp sút thẳng vào tay Santos.

Một cuộc ra mắt đầu mùa bóng mới với hình ảnh lột xác của NaviBank Sài Gòn.

Trên sân Thanh Hóa, đội khách Đà Nẵng bị dẫn trước hai bàn do công Omar và Đình Tùng nhưng tân binh Minh Phương và Merlo hai lần gỡ hòa ngay trong hiệp một. Sang hiệp hai, Merlo giúp Đà Nẵng dẫn trước nhưng Omar bắt kịp 3-3 ở phút 74. Trên chấm luân lưu 11 m, các học trò Huỳnh Đức đã thua cầu thủ của thầy cũ Lê Thụy Hải 2-4.

Các trận đấu khác vòng 1/8 Cúp Quốc gia

Đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An ghi bàn trước vào lưới Quảng Nam nhưng bị Quảng Nam gỡ hòa và mãi đến phúp 89, Trọng Hoàng mới ấn định 2-1 cho chủ sân Vinh. Các đội hạng nhất khác có lợi thế chơi trên sân nhà đều lần lượt ngã ngựa trước các đại gia V-League. Ở sân Quy Nhơn, tân binh Leandro ghi bàn quyết định giúp Bình Dương thắng Bình Định 2-1. Tương tự, Khánh Hòa cũng có chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách Than Quảng Ninh. Trong khi đó, Nam Định thắng giòn giã 3-1 trên sân của Nam Định.

Hai trận đấu muộn chiều nay (16-1): Sài Gòn Xuân Thành - Đồng Tâm Long An (17 giờ); Hòa Phát Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai (16 giờ 30).

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm