Vòng 22 Toyota V-League 2016: Thừa thắng xông lên

Nếu như cuộc chơi V-League 2016 sắp sửa ngã ngũ ở nhóm cuối bảng thì cuộc đua vô địch ngày càng gay cấn với nhóm năm đội dẫn đầu chiều qua đều không thua.

Thách thức Than Quảng Ninh

Nguy cơ ngày càng hiện hữu rõ đối với Hải Phòng khi hàng loạt đối thủ đeo bám phía sau có thể lật đổ bất cứ lúc nào. Đau nhất cho bóng đá đất Cảng đúng vào lúc cần thắng nhất để tăng tốc về đích thì họ lại bị đội khách Thanh Hóa cầm chân 1-1 trong khi Than Quảng Ninh qua mặt Cần Thơ 2-0 và SHB Đà Nẵng đè bẹp Long An 4-1.

Than Quảng Ninh không còn là một ẩn số thú vị nữa mà chính họ đang tạo ra một sức hấp dẫn bậc nhất cho cuộc đua khi đe dọa rất nhiều ông lớn. Chuỗi sáu trận bất bại đã chính thức đưa đội bóng đất Mỏ vào thế trận tranh vô địch với một khả năng rất lớn xảy ra ngựa về ngược.

Như chúng tôi dự báo trước trận đấu, các học trò HLV Phan Thanh Hùng đá trên sân khách Cần Thơ vẫn nằm thế kèo trên bởi nội lực và tham vọng cao hơn. Chút khó khăn cho Than Quảng Ninh suốt 45 phút đầu cuối cùng cũng được Vũ Minh Tuấn tháo gỡ nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền 11 m ở giữa hiệp 2.

Đến phút 80, Cần Thơ dính tiếp đòn hồi mã thương khi để mất bóng từ giữa sân giúp Văn Khoa tung đường chuyền độc cho Dyachenko dễ dàng ấn định 2-0 cho đội khách.

3 điểm quý giá của Than Quảng Ninh đã giúp họ tiếp tục nuôi mộng lớn ở vị trí thứ ba nhưng chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng có 1 điểm.

Vũ Minh Tuấn (phải)ghi bàn giúp Than Quảng Ninh lặng lẽ nhảy lên tranh chấp ngôi vô địch. Ảnh: QUANG THẮNG

Nỗi buồn đất Cảng

Cùng có niềm vui thừa thắng xông lên ở giai đoạn nước rút, SHB Đà Nẵng trên sân nhà không chút nương chân đã trút cơn mưa gôn 4-1 vào lưới Long An. Merlo mở điểm cho chủ sân Chi Lăng ở phút 33 rồi chỉ một phút sau, Anh Tuấn đã nhân đôi cách biệt. Đến giữa hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã ghi bốn bàn vào lưới Long An và đội khách chỉ một lần gỡ mang chút ý nghĩa an ủi.

Chiều qua, nỗi day dứt sẽ còn rất dai dẳng với các cầu thủ của Hải Phòng khi họ trên sân nhà không thể vượt qua Thanh Hóa cùng niềm đau riêng của Steven bỏ lỡ một cú sút phạt đền.

Sau khi sẩy chân ở sân Nha Trang vòng đấu trước, Hải Phòng rất khao khát có 3 điểm để tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ lẫn chuộc lỗi với người hâm mộ. Chủ sân Lạch Tray có nhiều lợi thế hơn, từ việc trở lại của hai chân sút ngoại hay nhất sau án kỷ luật.

Thế nhưng học trò ông Trương Việt Hoàng không may mắn bị thủng lưới trước ở phút 53 do công của Đình Tùng sau một pha phá bẫy việt vị khôn ngoan. Bàn gỡ hòa của Hải Phòng vào phút 67 của Văn Thắng với cú cắt mặt hàng thủ rồi đánh đầu tung lưới Thanh Thắng. Trước đó, tiền đạo Steven sút hỏng quả phạt đền sau khi Bật Hiếu để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bị cầm hòa đáng tiếc, đội bóng đất Cảng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và vất vả trong bốn trận cuối mùa giải để lần đầu tiên vô địch V-League bởi sự bủa vây của các đội bóng thân bầu Hiển.

HA Gia Lai thoát hiểm

Đội bóng phố núi có chiến thắng thứ tư liên tiếp để rời xa suất play off sau khi vượt qua đội khách Sanna Khánh Hòa 2-1. Chủ sân Pleiku chơi lấn lướt hơn và sớm có bàn thắng của Minh Vương ở phút 13. Đến giữa hiệp 2, A Hoàng nhân đôi cách biệt cho HA Gia Lai và mãi đến cuối trận Sanna Khánh Hòa mới có bàn gỡ danh dự.

Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Hà Nội T&T 0-1, Đồng Tháp - SL Nghệ An 2-2, Sài Gòn - B. Bình Dương 0-2.

+ Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (41 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (40 điểm); 3. Than Quảng Ninh (40 điểm); 4. Hà Nội T&T (38 điểm); 5. Thanh Hóa (35 điểm); 6. QNK Quảng Nam (33 điểm); 7. B. Bình Dương (30 điểm); 8. Sài Gòn (30 điểm); 9. Sanna Khánh Hòa (30 điểm); 10. Cần Thơ (29 điểm); 11. SL Nghệ An (28 điểm); 12. HA Gia Lai (27 điểm); 13. Long An (18 điểm); 14. Đồng Tháp (8 điểm).

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm