Vòng 24 Toyota V-League 2016: Vừa đá vừa ngóng

Nhóm năm đội tranh ngôi vua V-League 2016 sẽ vừa thi đấu vừa ngóng đi các sân khác để thăm dò và cầu mong một bước sẩy chân của đối thủ là thời cơ rất lớn để bứt đi. Than Quảng Ninh đang chiếm ưu thế lớn nhất nhờ đứng đầu bảng nhưng khoảng cách với các đội xếp sau chỉ 2-3 điểm.

Trọng tài Nonthawong Suprem (35 tuổi) người Thái Lan sẽ điều khiển trận cầu đinh Thanh Hóa tiếp khách Than Quảng Ninh (VTV6 trực tiếp). Đây là cuộc đối đầu có tính bước ngoặt đối với hai đội bóng cho việc tạo nên lịch sử của bóng đá quê nhà. Cửa tranh vô địch của đội hạng 5 Thanh Hóa thấp hơn rất nhiều so với đối thủ đầu bảng Than Quảng Ninh dù chỉ kém 5 điểm nhưng không có nghĩa chủ nhà đánh mất tham vọng.

Thanh Hóa rất khó vô địch nhưng vòng 24 này sẽ là nhân vật quan trọng trong việc quyết định đến ngôi đầu V-League. Ảnh: XUÂN HUY

Bóng đá Thanh Hóa từ đầu giải này đã không tiếc tiền của nhà tài trợ mua sắm vung vãi nhiều cầu thủ giỏi. Chỉ tiếc là các lãnh đội đã thiếu kiên nhẫn với HLV lão luyện Lê Thụy Hải khi đội bóng gặp khó khăn đã vội chia tay bởi sự khó chịu mơ hồ của người có tiền, có quyền.

Thanh Hóa cần sự xốc lại tinh thần và hưng phấn danh dự bằng nguồn doping tiền rủng rỉnh thì giờ đây cũng thận trọng theo kiểu đá hay, đá đẹp mới có thưởng. Dĩ nhiên, điều này sẽ khiến cầu thủ lơ mơ dẫn đến thiếu động lực với suy nghĩ “tiền treo cột mỡ”.

Chiều nay thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ đối diện một chướng ngại lớn mà nếu so sánh toàn diện từ con người, cách chơi cho đến nguồn tiền thưởng, Than Quảng Ninh luôn nhỉnh hơn. Ngay cả nguồn cổ vũ của giới hâm mộ bóng đá đất Mỏ cũng không thua trên sân khách, nếu không muốn nói chuyên nghiệp, bài bản hơn chủ nhà.

HLV Phan Thanh Hùng giàu kinh nghiệm lăn lóc ở V-League và may mắn có một đội hình lành lặn cho trận quyết đấu này. Sự điềm đạm và tinh tế trong lối cầm quân của ông Hùng lẫn cách điều chỉnh thế trận, biết cương, nhu cần thiết sẽ giúp Than Quảng Ninh dễ chơi hơn.

Chơi trên sân khách nhưng khả năng thắng trận của thầy trò ông Hùng vẫn được đánh giá cao hơn và nếu vượt qua ải Thanh Hóa chiều nay, Than Quảng Ninh sắp sửa vẽ lại bản đồ lịch sử V-League.

Vòng 24 còn có những trận rất đáng xem như Hải Phòng tiếp QNK Quảng Nam (VTC3 trực tiếp). Sự căng thẳng sẽ bủa vây chủ sân Lạch Tray nhiều hơn hẳn vì họ cần thắng để chạy đua đến ngôi vương. Trong lúc đó, đội khách có toan tính cầm chân chủ nhà, không hẳn để cải thiện vị trí của mình mà bởi họ còn chơi cho những “người anh em khác”. Tuy nhiên, QNK Quảng Nam do thiếu hụt bốn vị trí chấn thương và thẻ phạt sẽ khó lòng giữ nguyên vẹn mành lưới của mình.

SHB Đà Nẵng nặng gánh áp lực

Cửa vô địch cho đội hạng 4 SHB Đà Nẵng vẫn còn rộng khi họ chỉ kém đội đầu bảng Than Quảng Ninh có 3 điểm. Một trận thắng và mong mỏi đối thủ ngã ngựa sẽ giúp thầy trò Lê Huỳnh Đức phất cao ngọn cờ. Tuy nhiên, áp lực của chủ sân Chi Lăng chiều nay rất nặng bởi họ vắng cùng lúc ba cầu thủ đá chính Nguyên Sa, Thanh Hải và Văn Học do thẻ phạt. Ngược lại, may mắn cho SHB Đà Nẵng chỉ phải tiếp người quen Sài Gòn (VPF trực tiếp trên YouTube) và cái chính là cách chơi sao cho thật khéo để vừa thắng lại vừa tránh điều tiếng cho ông chủ.

Các trận đấu khác: Long An - Cần Thơ, SL Nghệ An - B. Bình Dương (BTV2 trực tiếp), HA Gia Lai - Đồng Tháp, Hà Nội T&T - Sanna Khánh Hòa (BĐTV trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm