Vòng loại Asian Cup, Hong Kong – VN (1-0): Thua bóng bổng

Hong Kong chơi rất xuất sắc khi thủ hòa đội bóng mạnh châu Âu Uzbekistan tại Tashkent nhưng trong trận tiếp Việt Nam tối qua cho thấy họ có điểm nổi trội duy nhất là sức mạnh. Lối chơi chưa ổn định của Hong Kong là điều không khó lý giải. Đó là một đội bóng đang trong thời kỳ trẻ hóa. Song chỉ 1 giây tỏa sáng, Chai Wai Ho giúp Hong Kong lấy trọn 3 điểm…

Những đường nét còn mang tính chấm phá ấy của tuyển Hong Kong nó đúng cả cho tuyển Việt Nam ở thời điểm này. Tinh thần thi đấu ngoan cường của cả hai đội tối qua là có thừa, họ chơi rất rực lửa và tràn trề quyết tâm nhưng trông đợi những đường nét xử lý già dặn, những pha xử lý tình huống, tận dụng cơ hội giàu kinh nghiệm thì không thấy ở cả hai.

Một Thành Lương chơi vai trò nhạc trưởng với những pha xử lý kỹ thuật, phân phối bóng tương đối chuẩn. Đội trưởng Tấn Tài thể hiện đậm nét ở khâu ngăn chặn từ xa hơn là tổ chức tấn công như vai trò vốn có của Tài. Ở cánh phải, một Văn Quyết vẫn thể hiện những pha đi bóng lắc léo và bất ngờ bứt tốc gây khó dễ cho hành lang trái của Hong Kong. Bên cánh phải, một Quốc Anh với những pha dốc bóng sâu xuống biên, song những cú lật chìm vào đã bị hàng phòng ngự Hong Kong… bắt bài.

Vòng loại Asian Cup, Hong Kong – VN (1-0): Thua bóng bổng ảnh 1

Chan Wai Ho (15) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: GETTY IMAGE

Thực tế cho thấy tố chất kỹ thuật của Việt Nam tốt hơn các tuyển thủ Hong Kong đã giúp các học trò Hoàng Văn Phúc ít tốn sức hơn. Điều mà người hâm mộ cảm thấy chút ấm ức đó là lẽ ra tuyển Việt Nam phải có 3 điểm. Vào những phút thứ 7, 8, lần lượt Hồng Quân, Quốc Anh có những cơ hội rất rõ nhưng dứt điểm chưa thật nghiệt ngã để hạ gục đối phương. Hiệp 1 trôi đi tuyển Việt Nam bỏ lỡ ít nhất sáu cơ hội. Phút 23, Mạc Hồng Quân, một lần đối mặt cầu môn Yapp Hung Fai nhưng cú đội đầu ở cự ly cực gần nhưng thiếu tính toán để hai hậu vệ bọc lót đẩy bóng ra ngoài. Phút 39, từ cú treo bóng có điểm rơi rất chuẩn của Văn Quyết, Quốc Anh bật cao đánh đầu nhưng bóng vọt xà. Một tình huống khiến nhiều người nhớ lại pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Quốc Anh, trong trận thua UAE ở lượt trận thứ nhất nhưng tối qua thì tiền vệ SHB Đà Nẵng không may mắn.

Cơ hội nhiều nhưng không có bàn thắng, đến cuối hiệp 1 tuyển Việt Nam suýt phải trả giá vào các phút 44 và 45 khi trung vệ Michal Nguyễn để lơi Lee Hong Lim để tiền đạo này hai lần đối mặt Bửu Ngọc, song thủ môn tuyển Việt Nam vẫn nhanh hơn trong nháy mắt.

Sang hiệp 2, Hong Kong gia tăng áp lực thì hàng phòng ngự Việt Nam lại mắc lỗi, nhất là hai trung vệ Gia Từ và Michal Nguyễn. Nếu hiệp 1 Nguyễn luôn lập bập trong xử lý tình huống ít có áp lực nhiều thì hiệp 2 cho thấy sự hiểu ý của hai trung vệ này vẫn là dấu hỏi lớn.

… Đến phút 87 thì từ tình huống cố định, Chan Man Fai thực hiện cú sút phạt căng chếch bên cánh phải, Chan Wai Ho bật cao đánh đầu, như nhát chém bóng lệch hướng hạ gục thủ môn Bửu Ngọc mang về chiến thắng cho Hong Kong.

Hết hy vọng

Thực tế vòng loại dù mới qua hai vòng đấu nhưng trận thua Hong Kong tối qua của tuyển Việt Nam, hy vọng có mặt ở vòng chung kết là đã xa tầm tay vì Uzbekistan và UAE vẫn hơn tuyển Việt Nam một đẳng cấp, trong khi Hong Kong nhen nhóm hy vọng.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm