Vòng loại Euro 2016: Ý – Azerbaijan: Cặp bài trùng Conte - Pirlo

Bây giờ bộ đôi này được xem là chìa khóa thành công cho đội á quân Euro tham dự vòng loại Euro 2016.

Trước đó Pirlo đã tuyên bố từ giã đội tuyển nhưng sau khi ông Conte nhậm chức và nhớ đến tiền vệ ưu tú gắn bó với ông từ rất lâu nên lập tức kêu gọi Pirlo trở lại và anh chấp nhận cùng gánh vác trọng trách với thầy cũ.

Bên cạnh Pirlo, HLV Conte còn lưu dụng một số cựu binh làm bộ khung nòng cốt như thủ môn Buffon, Bonucci, De Rossi, Destro, Giovinco… đồng thời đưa vào nhiều gương mặt trẻ đang lên trong đó đáng kể bộ đôi tấn công Immobile (Dortmund) - vua phá lưới giải Ý mùa rồi và Zaza (Sassuolo) cùng chân sút mới nổi - Pelle (Southampton). Trong số này ông Conte cũng “rủ rê” nhiều học trò cũ ở Juventus với hy vọng sẽ tạo nên sức sống mới cho đội Ý từ thành phần nòng cốt Juventus cùng ông thăng hoa ở Serie A.

Để thể hiện quyền uy của mình, HLV Conte thẳng tay loại trung phong “lắm tài nhiều tật” Balotelli do phong độ đang xuống đồng thời ông cũng muốn chấn chỉnh kỷ luật ở đội quân Azzuri.

Thiệt thòi cho Ý ở trận này là hàng phòng ngự có thể vắng cả hai trung vệ kỳ cựu Barzagli và Chiellini do chấn thương.

Dễ thở cho đội Ý là đối thủ Azerbaijan chỉ là một đội yếu, chưa bao giờ lọt vào vòng chung kết Euro và mới lượt đầu đã bị đội khách Bulgaria đánh bại 2-1. Đội hình Azerbaijan hiện chỉ có ba cầu thủ đá chuyên nghiệp đá giải hạng nhì Đức nhưng HLV dẫn dắt đội lại không hề “nhỏ” tí nào. Đó là ông Berti Vogts, người từng đem về cho đội Đức chức vô địch Euro 1996.

Trước đó tại bảng H, đội Ý trong trận ra quân đá sân khách đã hạ Na Uy 2-0 đang xếp đầu bảng với Bulgaria và Croatia (thắng Malta 2-0). Nay được lợi thế sân nhà Ý cầm chắc chiến thắng trong tay và thậm chí là có thể thắng đậm để lấy hiệu số bàn thắng bại.

Cùng vòng đấu này còn các trận: Hà Lan - Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ - Czech, Latvia - Iceland (bảng A); Cyprus - Israel, Wales - Bosnia, Bỉ - Andorra (bảng B); Ireland - Gibraltar (bảng D); Romania - Hungary, Scotland - Georgia (bảng F); Bulgaria - Croatia, Malta - Na Uy (bảng H); Armenia - Serbia (bảng I).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm