Ngày 8-10:

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Vắng hàng loạt sao

Messi vắng vì chấn thương, Neymar vắng vì thụ lý án phạt tại Copa America, Suarez cũng vắng vì cú “cẩu xực” Chiellini hồi World Cup 2014, Cavani cũng thực thi án treo giò do sự cố tại Copa. James Rodriguez của Colombia bị chấn thương, Falcao cũng chưa chắc được chọn vì gần đây không độ quá tệ trong màu áo Chelsea.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Vắng hàng loạt sao ảnh 1

Uruguay vắng “khẩu pháo hai nòng” Suarez- Cavani.

Thiệt hại nặng nhất có lẽ thuộc về tuyển Uruguay vì cặp “song sát” Suarez và Cavani đều phải thực thi án treo giò, đây là hai mũi công thuộc loại hay nhất thế giới hiện nay.

Đáng chú ý là cuộc chạm trán giữa Brazil và Chile. Lịch sử đang đứng về Brazil khi 14 lần gặp nhau trước đây, Brazil thắng 12 hòa hai, không thua. Tuy nhiên cựu binh Kaka (được HLV Dunga gọi thay thế khi Coutinho chấn thương) cảnh báo: “Mỗi thời đều có một đội hình khác nhau và mang tính lịch sử khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ làm tốt trước Chile”. Gần đây nhất, hồi tháng 3 Brazil thắng Chile 1-0 trong trận giao hữu tại London, còn World Cup 2014 Brazil cũng thắng Chile ở vòng hai. Hậu vệ David Luiz lạc quan: “Trong bất kỳ cuộc chạm trán nào giữa Brazil và Chile thì Chile luôn gặp khó khăn và lần này chúng tôi sẽ chiến thắng”.

Với Argentina, họ sẽ tiếp Ecuador mà không có Messi, chiếc băng đội trưởng tuyển Argentina sẽ thuộc về Mascherano.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Vắng hàng loạt sao ảnh 2

Argentina vắng Messi.

Cạm bẫy nguy hiểm nhất có lẽ thuộc về Uruguay, bởi họ phải đến cái sân có độ cao 8.000 m so với mực nước biển La Paz để làm khách trước Bolivia, nơi ấy chính tử địa của nhiều ông lớn Nam Mỹ khi làm khách vì không khí quá loãng. Đã vậy Uruguay còn thiếu “khẩu pháo” hai nòng Suarez và Cavani đều thực thi án phạt treo giò.

Colombia đối đầu với Peru mà không có ngôi sao của Real Madred James Rodriguez, trong lúc Radamel Falcao thì phong độ quá kém cỏi tại Chelsea nên chưa chắc được tin dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm