Vòng loại World Cup 2018: 'Thái Lan có thể đánh bại tuyển Nhật Bản'

Tối mai (6-9) vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á lại khởi tranh lượt trận thứ hai vòng bảng. Đáng chú ý là hai đội thua trận đầu Thái Lan và Nhật Bản sẽ gặp nhau tại Bangkok.

Keisuke Honda (AC Milan) tin rằng Nhật sẽ thắng.

HLV Kiatisak cho rằng Thái Lan có thể đánh bại tuyển Nhật Bản.

Về mặt nhân sự, Thái Lan chỉ có một điều chỉnh nhỏ là Sarach Yooyen, cầu thủ bị đuổi những phút cuối trận trong trận Thái làm khách trước Saudi Arabia ngày 1-9, Thái Lan thua 0-1.

Thầy trò HLV Kiatisak tạo sự tự tin khi tiếp Nhật

Thầy trò HLV Kiatisak tạo sự tự tin khi tiếp Nhật.

Người thay thế Sarach là Adul Lasoh. Kiatisak nhận xét: “Nhật bất ngờ thua UAE trận đầu trên sân nhà nên trận này họ buộc phải chiến thắng và nhất định Nhật sẽ chơi tấn  công. Đó là cơ hội để tuyển Thái Lan phản đòn và tìm sơ hở ăn bàn. Nhật là đội bóng hàng đầu châu lục nhưng không phải Thái Lan không thể đánh bại”.

Sau khi thua đau UAE 1-2 ngay trên sân nhà Saitama, Nhật Bản không được phép thua nữa.

Tuyển Nhật đã đến Bangkok hôm thứ Sáu vừa qua với dàn sao mạnh nhất hầu hết đầu quân ở châu Âu. Đáng chú ý nhất là bộ ba Honda (AC Milan), Okazawa (Leicester) và Kagawa (Dortmund)… Tập dượt cho trận tiếp Nhật tối 6-9, HLV Kiatisak luyện học trò hai miếng mảng, tấn công để ghi bàn và phòng ngự chặt.

Kiatisak cũng cho biết thêm tuyển Thái hầu như giữ nguyên bộ khung trong trận thua Saudi Arabia, chỉ có sự thay đổi bắt buộc là Lasoh thay Sarach mà thôi. Hàng tứ vệ vẫn giữ nguyên vì đó là sự lựa chọn tốt nhất.

Nét tương đồng của Thái Lan và Nhật là cả hai cùng thua trận đầu nên cuộc chạm trán này ai cũng muốn tìm chiến thắng.

So sánh về tương quan lực lượng thì rõ ràng Nhật áp đảo Thái Lan với dàn sao giá trị đang đầu quân tại châu Âu, trong khi đó tuyển Thái Lan chỉ gồm các cầu thủ đá giải trong nước.

Theo nhận định của chúng tôi là rất khó để Thái Lan có điểm trận này dù được đá trên “thánh địa” nhà Rajamangala vì tuyển Nhật quá mạnh.

+ Lịch thi đấu hai bảng khu vực châu Á ngày 6-9:

Bảng A: Trung Quốc - Iran, Syria - Hàn Quốc (đá tại Malaysia do tình hình chiến sự tại Syria), Qatar - Uzbekistan.

Bảng B: Iraq - Saudi Arabia, Thái Lan - Nhật Bản, UAE - Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm