Vòng loại World Cup 2018: Ý suýt ôm hận

May mà Ý còn có sự xuất sắc của tiền đạo Immobile đã kịp san bằng tỉ số rồi có bàn thắng quyết định vào phút chót.

Mất bốn trụ cột Pelle (bị kỷ luật nội bộ), Chiellini, Eder, Montolovo chấn thương, tân HLV Ventura đã đưa ra một đội hình trẻ hóa. Họ mở tỉ số ở phút 24 nhờ công của tiền đạo Belotti. Nhưng vào hiệp 2 được sự cổ vũ của khán giả nhà, Macedonia vùng lên phản công với thủ lĩnh Nesteroski (khoác áo CLB Palermo, Ý) san bằng tỉ số 1-1 ở phút 57. Hai phút sau cũng Nesteroski kiến tạo cho tiền vệ Hasani ghi bàn giúp Macedonia dẫn trước Ý 2-1.

Bàn thắng khiến thầy trò ông Ventura khá hoang mang. Họ củng cố và siết lại đội hình tìm cách lật ngược tình thế. Và người hùng Immobile đã cứu cho đội Ý một thất bại với hai bàn thắng ngoạn mục. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 75. Sau đó vẫn là Immobile nhận đường chuyền của Candreva (khoác áo AS Roma) đánh đầu ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2. Đây là bàn thứ bảy của Immobile trong 10 trận gần đây, tính cả ở CLB Lazio.

Immobile ghi hai bàn quyết định giúp Ý lội ngược dòng. Ảnh: GETTY IMAGES

Chiến thắng ngược dòng từ những phút cuối đã cứu cho đội nhà khỏi thất bại đầu tiên trong 10 năm tranh 53 trận vòng loại cả World Cup lẫn Euro với 39 trận thắng và 14 trận hòa.

Cùng lúc bảng G, Tây Ban Nha thắng Albania 2-0 và Israel thắng Liechtenstein 2-1.

Sau lượt đấu này Tây Ban Nha và Ý cùng 7 điểm nhưng Tây Ban Nha xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Tiếp theo là Albania và Israel cũng cùng 6 điểm.

Kết quả các bảng khác

Bảng D, Serbia - Áo 3-2, Georgia - Wales 1-1, Moldova - Ireland 1-3 (Serbia và Ireland cùng 7 điểm, Wales 5 điểm, Áo 4 điểm, Georgiea 1 điểm và Moldova 0 điểm).

Bảng I, Phần Lan - Croatia 0-1, Iceland - Thổ Nhĩ Kỳ 2-0, Ukraine - Kosovo 3-0 (Croatia và Iceland cùng 7 điểm, Ukraine 5 điểm, Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm và Kosovo 1 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm