Vòng loại World Cup: Pháp thở phào nhẹ nhõm

Lượt trận cuối trong tuần này Pháp có ưu thế lớn được sự ủng hộ của khán giả nhà trên sân Stade de France trước Belarus.

Bàn thắng quý hơn vàng do tiền vệ Matuidi thực hiện ngay phút thứ ba giúp anh nêu danh tuyển thủ Pháp thứ năm ghi bàn cho đội tuyển nhanh nhất.

Cũng cần biết trong lịch sử Bulgaria luôn là đối thủ khắc tinh được mệnh danh là “quạ đen đối với bóng đá Pháp”. Họ từng vượt qua Pháp 18 lần trong 21 cuộc đối đầu. Đau nhất cho bóng đá Pháp khi gặp đối thủ này là hai lần Bulgaria cướp tay trên chiếc vé World Cup của Pháp năm 1962 và 1994. Người hâm mộ cả nước Pháp từng khóc trước Bulgaria, đặc biệt là bàn thua ở phút bù giờ trên sân Công viên các hoàng tử khiến toàn bộ cầu thủ Pháp đổ sụp vì không tin chỉ còn vài giây bù giờ mà mình lại mất cơ hội dự World Cup.

Lần này thì HLV Deschamps đã thực hiện được một kỳ tích là trở thành nhà cầm quân đội tuyển Pháp thắng 42 trận. Con số này là kỷ lục và đã qua mặt bậc tiền bối M. Hidalgo vô địch Euro 1984 cùng M. Platini.

Cùng bảng A, Thụy Điển làm một trận mưa gôn 8-0 lên đối thủ yếu nhất Luxembourg nhằm củng cố vị trí nhì bảng, kém Pháp 1 điểm được đi tranh vé vớt nhằm tránh bị Hà Lan (thắng 3-1 trên sân Belarus) thua 3 điểm cạnh tranh suất play off. Tình thế này khiến Hà Lan ở vòng đấu chót muốn soán ngôi Thụy Điển thì buộc phải thắng đối thủ này với tỉ số 7-0 mới mong lấy vé vớt.

Thế nên cũng có thể nói tạm biệt bóng đá Hà Lan từng là cơn lốc cam ở World Cup 2018.

Rạng sáng 10-10 sẽ tiếp diễn nhiều trận kết thúc bảng gồm Serbia - Georgia, Wales - Ireland, Moldova - Áo (bảng D); Israel - Tây Ban Nha, Albania - Ý, Macedonia - Liechtenstein (bảng G), Ukraine - Croatia, Iceland - Kosovo, Phần Lan - Thổ Nhĩ Kỳ (bảng I).

Bảng B: Thụy Sĩ - Hungary 5-2, Andorra - Bồ Đào Nha 0-2. Bảng này kết quả vé chính vé phụ về tay ai sẽ được quyết định trong cuộc đấu trực diện Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ vào giữa tuần này trên sân Lisbon. Trận đấu mà Thụy Sĩ chỉ cần hòa là lấy vé trực tiếp nhờ đã vượt hơn Bồ Đào Nha (lượt đi thắng 2-0). Ngược lại, Bồ Đào Nha muốn lấy vé chính thì phải thắng để tránh cảnh bằng điểm song thua chỉ số phụ.

Bảng H: Bosnia - Bỉ 3-4, Cyprus - Hy Lạp 1-2, Gibraltar - Estonia 0-6. Bảng này Bỉ đã lấy vé chính thức. Suất tranh tiếp còn lại đang trong tay Hy Lạp có 16 điểm với trận sau cùng tiếp đối thủ tệ nhất Gibraltar so với Bosnia 14 điểm phải đến làm khách ở Estonia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm