Vòng Play-off Olympic 2020 có khả năng hoãn, thầy Chung khó xử

Vòng Play off bóng đá nữ châu Á xác định hai vé đi Olympic 2020 gồm Việt Nam, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ hoãn vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Đó là thông tin mới nhất sáng 28-2 được AFC phát đi.

Úc, đối thủ vòng Play off của tuyển Việt Nam

Theo như lịch ban đầu hai cặp đấu Úc-Việt Nam, Hàn Quốc-Trung Quốc diễn ra lượt đi và về vào các ngày 6 và 11-3 để chọn hai đội thắng đi Olympic Tokyo nhưng tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp. Các sự kiện thể thao lớn nhỏ trên thế giới đều lần lượt hoãn vô thời gian.

Trước tình hình như vậy, bốn trận Play off của bốn đội nữ này đang đứng trước nguy cơ bị hoãn.

Úc rất ngại khi gặp nữ Hàn Quốc vì Hàn Quốc đang là ổ dịch COVID-19.

Hàn Quốc, Trung Quốc đang là tâm dịch COVID-19, nhà nước, cơ quan chức năng, Bộ Y tế các nước khuyến cáo các sự kiện tụ tập đông người nên giải tán và hủy bỏ để giảm thiểu nạn lây lan dịch bệnh COVID-19. Đó là nguyên nhân hàng đầu khiến vòng Play off bóng đá nữ châu Á chọn suất đi Olympic 2020 đang đứng trước nguy cơ hoãn vô thời hạn.

Úc rất cẩn trọng và khắt khe với dịch COVID-19, đặc biệt khi những con người đến từ vùng dịch, Úc rất đề cao cảnh giác.

Hôm qua thì Hàn Quốc đưa ra lựa chọn nhờ Úc cho Hàn Quốc chọn sân ở Úc làm sân nhà, nhưng Úc không phản hồi bởi Úc ngại đội nữ Hàn Quốc sang nước mình có thể tạo kẽ hở cho COVID-19… quá giang.

Như vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung của tuyển Việt Nam cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tập luyện, chọn điểm rơi phong độ khi phải đối đầu hai trận lượt đi và về với Úc vào ngày 6 và 11-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm