VTV chính thức sở hữu bản quyền Asian Cup 2019

Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh Truyền hình mặt đất miễn phí của Đài THVN và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội); quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức; không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba.

Theo thông báo của ban tổ chức, lịch thi đấu của vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2018 dự kiến diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12-2018 với các khung giờ bóng lăn chủ yếu vào 19 giờ, thuận lợi cho khán giả xem truyền hình.

Đài THVN dự kiến sẽ phát sóng toàn bộ 28 trận đấu (bao gồm hai trận vòng loại) thuộc AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và VTV6 HD của Đài THVN, lịch phát sóng chi tiết sẽ được công bố khi có lịch thi đấu chính thức từ ban tổ chức. Ngoài ra, Đài THVN sẽ sản xuất chương trình bình luận trận đấu, chương trình bên lề... để phục vụ khán giả.

Người hâm mộ có thể theo dõi các trận đấu của U-23 Việt Nam tại giải Asian Cup 2019. Ảnh: AFF

Đài THVN sẽ là đơn vị truyền hình chủ nhà chịu trách nhiệm sản xuất các trận đấu của đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Việt Nam.

Đài THVN cũng dự kiến sẽ phát sóng toàn bộ 31 trận đấu vòng chung kết giải AFC U-19 Championship 2018.

Cúp bóng đá châu Á 2019 là cúp bóng đá châu Á lần thứ 17, với chu kỳ bốn năm một lần, do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất từ ngày 5-1 đến 1-2-2019. Tham dự vòng chung kết AFC Asian Cup 2019 có 24 đội, trong đó tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen.

51 trận đấu của giải sẽ được Đài THVN dự kiến phát sóng toàn bộ.

Cũng theo VTV, Đài THVN và tất cả đơn vị được tiếp sóng kênh VTV6 của Đài THVN tại thời gian diễn ra vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (ví dụ: đảm bảo các biện pháp khóa mã nếu truyền phát qua vệ tinh).

Việc phát sóng tín hiệu chương trình phải được khóa mã để đảm bảo ngăn chặn việc nhận hoặc xem trái phép ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Việc truyền phát trên Internet phải được chặn vùng địa lý để không nhận hoặc xem được ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm