VTV đã hợp pháp tiếp nhận tín hiệu các chương trình Asiad 2018

Với thỏa thuận này, từ ngày 24-8, cùng với các kênh truyền hình và hệ thống dịch vụ khác của VTV cũng như các Đài Truyền hình khác trong cả nước, VTV6 có thể chính thức tiếp phát các sự kiện thể thao trong khuôn khổ ASIAD 2018 một cách nguyên trạng từ kênh VTC3 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC trực thuộc VOV.

Trước đó, vào tối 23-8, VTV6 đã tiếp phát trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain mà không phải từ nguồn tín hiệu đảm bảo chất lượng do VTC cung cấp từ Tổng khống chế của VTC. Chính vì VTV6 đã sử dụng nguồn tín hiệu không dành cho VTV6, nên phải thay đổi nguồn tín hiệu nhiều lần, bao gồm tín hiệu VTC1, VOVTV, VTC3... với chất lượng không ổn định.

Bên cạnh đó, chương trình từ VTC đã không còn nguyên trạng khi được tiếp phát trên VTV6. Sau khi có những ý kiến và động thái từ phía VTC về việc VTV6 thực hiện tiếp phát khi chưa đảm bảo các điều kiện về chất lượng kỹ thuật và kiểm soát bản quyền, VTV6 đã ngắt chương trình.

Theo thoả thuận, VTV sẽ thiết lập đường truyền để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC. VTV cam kết không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, tiếp phát nguyên vẹn chương trình trên hạ tầng truyền dẫn cáp số, cáp Analog, Iptv, số mặt đất, Analog mặt đất của VTV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm