Vũ khí lợi hại của HA Gia Lai

HLV Kiatisak vẫn sắp xếp một đội hình quen thuộc như rất nhiều trận đấu trước đó khi làm khách đối thủ khó chịu Thanh Hóa. Thế nhưng để hóa giải cách chơi của HA Gia Lai thì không phải ai cũng làm được, ngay cả ông thầy lão luyện Petrovic 74 tuổi.

Minh Vương lại sút xa thành bàn, góp công giúp HA Gia Lai có chiến thắng Thanh Hóa 2-1 và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thực chất, các học trò của Zico Thái chơi không nhỉnh hơn Thanh Hóa về thế trận lẫn cơ hội. Đội khách bị Thanh Hóa dù chơi trên sân không có khán giả để phòng dịch COVID-19 vẫn lăn xả với kiểu áp sát khiến các tuyển thủ quốc gia gặp rất nhiều khó khăn. Cú sút phạt của Công Phượng ở cuối hiệp 1 đưa bóng chạm xà ngang chỉ là điểm sáng duy nhất của HA Gia Lai, không đủ xóa mờ những pha đi bóng bối rối và bế tắc.

Tuy nhiên, cứ mỗi lần đội bóng của bầu Đức gặp trục trặc ở các đường chuyền cuối cùng và không thể đột nhập dứt điểm cận thành thì cầu thủ lại tung ra thứ vũ khí sút xa lợi hại. Văn Toàn từng đá ngoài 20 m làm tung lưới SHB Đà Nẵng, ăn bàn lần đầu tiên ở V-League. Đội trưởng Xuân Trường cũng hiếm hoi ra chân từ xa nhưng lại có bàn thắng đẹp nhất tháng 4 sau cú sút thần sầu phá lưới Hà Nội và bây giờ đến lượt Minh Vương.

Cần một nhịp chỉnh bóng đưa sang chân phải, Minh Vương từ ngoài vòng 16 m 50 đá chéo góc ngoạn mục làm bó tay thủ môn Thanh Diệp ở đầu hiệp 2. Bàn thắng quý giải tỏa bế tắc, giúp cầu thủ HA Gia Lai lên tinh thần cao hơn với lối chơi thanh thoát hơn.

HLV Kiatisak tiết lộ bí quyết làm mới học trò rõ nhất ở những cú sút xa bằng cách bắt các cầu thủ tấn công tập thêm sau mỗi buổi huấn luyện. Zico Thái từng rất ngạc nhiên với dàn tuyển thủ quốc rất giàu kỹ thuật lại rất lười biếng tung ra những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa. Giải pháp tưởng như đơn giản của Kiatisak khi ép học trò vào khuôn khổ rèn luyện đã nâng cấp rất nhiều cho chính họ, lẫn mang lại nhiều lợi ích cho CLB và đội tuyển quốc gia.

Phút 65, tiền đạo Brandao bị phạm lỗi trong vòng 16 m 50 và Công Phượng không bỏ lỡ thời cơ nhân đôi cách biệt từ khoảng cách 11 m. Công Phượng đã ghi bàn thắng thứ sáu để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom cùng đồng đội Văn Toàn.

Chủ nhà Thanh Hóa có bàn gỡ 2-1 ở phút bù giờ cuối cùng do công của Gramoz ghi từ chấm 11 m, sau khi Minh Vương phạm lỗi trong vòng cấm. Với 28 điểm, đội bóng của bầu Đức nâng cao điểm số cách biệt so với đội nhì bảng Viettel (bị TP.HCM cầm hòa 1-1) lên con số 5 và chỉ cần 1 điểm trong hai trận còn lại ở giai đoạn 1 là chắc chắn vô địch lượt đi.•

 

SHB Đà Nẵng ngã đau ở Hòa Xuân

Trận thua HA Gia Lai 0-2 ngay trên sân nhà Hòa Xuân như một cơn dư chấn khiến SHB Đà Nẵng liên tiếp ba trận không biết thắng với hai trận thua. Mới nhất là cú ngã ngựa 1-2 trước đội yếu hơn Sài Gòn FC. Rõ ràng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đang gặp vấn đề lối chơi và tâm lý, chứ không hẳn do kiệt sức vì mật độ thi đấu dày khi đội bóng nào cũng thế. Cái thua đã đẩy SHB Đà Nẵng rơi xuống hạng năm với 16 điểm, chỉ còn hơn nhóm tám đội tranh chung kết ngược một trận thắng. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm