Vua phá lưới SEA Games 30 tập kiểu gì mùa COVID-19

“Sát thủ” SEA Games 30, bại tướng của U-22 Việt Nam tập tành ra sao mùa dịch COVID-19?

Osvando Haay là vua phá lưới SEA Games 30 với 8 lần chọc thủng lưới các đội ở SEA Games 30. Là tài năng tương lai của tuyển Indonesia nhưng anh không thể ghi bàn vào lưới U-22 Việt Nam.

Osvaldo Haay là tài năng của bóng đá Indonesia hiện nay

Osvaldo Haay là một tiền đạo có kỹ thuật tốt, cảm giác săn bàn rất ấn tượng, một gương mặt rất nổi trội ở SEA Games 30. Tuy nhiên hai trận gặp U-22 Việt Nam ở SEA Games 30, Indonesia thua 1-2 và 0-3 thì Haay đều tịt ngòi trước sự kìm cặp chắc chắn của Văn Hậu, Trọng Hoàng, Thành Chung.

Haay hiện nay 22 tuổi, là tiền đạo của CLB Persija Jakarta giàu có và có số fan nằm trong tốp 10 thế giới (50 ngàn fan đăng ký).

Dù là vua phá lưới nhưng hai lần chạm trán với U-22 VN, Osvaldo Haay đều...tịt ngòi trước hàng phòng ngự VN.

Mùa dịch, anh không thể cùng đồng đội ra sân tập và thế là tự tập tại nhà. Haay nói: “Là cầu thủ chuyên nghiệp thì tính tự kỷ luật là vấn đề quan trọng nhất. Mùa dịch không biết khi nào kết thúc nên cầu thủ còn cần phải tích lũy và giữ thể lực luôn ở mức cao”.

Ở nhà Osvaldo Haay tập cùng người anh em ruột của mình và cháu trai để duy trì cảm giác bóng, cùng với đó là những bài tập nặng ở phòng Gym của mình. Haay cũng cho hay, anh không bỏ tiền nhiều để đầu tư phòng Gym cho riêng mình. Anh chỉ tận dụng các khối kim loại, bê tông, gỗ, giàn sắt tự tay mình làm ra để có một phòng Gym đủ để chơi.

Tiền đạo của U-22 Indonesia tiết lộ rằng, từ lâu rồi anh đã có phòng Gym tự mình làm, bằng việc mua xi măng, sạn, đá, cát về đúc các quả tạ. Những mảnh gỗ bỏ đi anh làm các loại ghế để tập. Haay cũng tận dụng các thanh sắt để làm các giàn tập rất tốt. Anh chỉ thuê thợ cơ khí hàn tiện với số tiền rất ít ỏi nhưng vẫn có được phòng Gym ngon lành để tập thể lực.

Osvando Haay là tiền đạo có nguồn gốc từ đảo Papua, nơi đây sản sinh ra những cầu thủ có kỹ thuật và sức khỏe rất tốt của bóng đá Indonesia.

Haay cho biết anh tuân thủ tuyệt đối chỉ thị của nhà nước Indonesia là hạn chế thấp nhất việc ra ngoài để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ở nhà đã có phòng Gym lại có người em và người cháu trai cũng là cầu trẻ, thế là ba người vẫn có thể chơi bóng trong vườn nhà để giữ cảm giác.

Chia sẻ về trận chung kết SEA Games 30 với Việt Nam, Osvaldo Haay nói: “Cám ơn thượng đế đã giúp đưa đội chúng tôi vào đến chung kết, còn bản thân tôi trở thành người ghi bàn thắng nhiều nhất (8 bàn). Điều đó đã tạo thêm cho tôi sự tự tin rất nhiều, nó cũng khuyến khích tôi làm việc cật lực hơn trong tương lai”.

Haay cũng cho rằng, U-22 Việt Nam đã hai lần đánh bại Indonesia với dàn cầu thủ giỏi và xứng đáng lên ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm