Vua Thái băng hà, tuyển Úc muốn biết tuyển Thái muốn gì

Việc đức vua Thái Lan vừa băng hà, nhà nước Thái Lan đình chỉ mọi hoạt động vui, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng đang gây ra nhiều điều khó khăn.

tuyển úc áo vàng

Tuyển Úc (vàng) luôn làm công tác tiền trạm rất chu đáo.

Theo như truyền thống Thái Lan tỏ lòng tôn kinh đức vua thì mọi hoạt động vui chơi và bóng đá… đều dẹp hết cuối năm nay. Tuy nhiên, còn rất điều hệ lụy kéo theo.

Theo thông tin mới nhất mà báo chí Thái đăng tải thì đình chỉ các hoạt động vui chơi, bóng banh trong vòng một tháng.

Thông tin cho biết khi trong thời gian đình chỉ các hoạt động vui chơi, bóng banh Thai-League, các giải trong nước đều "đứng hình". Trường hợp tuyển Thái Lan đá vòng loại World Cup, thậm chí là AFF Cup 2016 (khai mạc ngày 19-11) thì Thái Lan phải ra nước ngoài đá sân trung lập. Tuy nhiên, việc đình chỉ quá lâu khiến nhiều CLB trong nước dự các giải quốc gia cũng đang có những phản ứng.

Riêng phía Úc, cụ thể là LĐBĐ Úc (FFA) đã nhận được thông báo là mọi hoạt động bóng đá của Thái Lan đình chỉ trong vòng một tháng. Đúng vào ngày 15-11 thì tuyển Úc sẽ sang Bangkok đá vòng loại World Cup tại sân Rajamangala. Úc muốn biết Thái Lan sẽ bố trí ra sao và phải có văn bản rõ ràng. Cạnh đó FIFA cũng phải có những hình thức giải quyết như thế nào.

Úc đang muốn có thông tin chính thức từ điều này. Tính từ thời điểm 15-10 đến lúc Úc đá với Thái Lan là đúng một tháng. Tuy nhiên, các đội tuyển bài bản như Úc thì lại khác vì tuyển Úc khi làm khách là họ lập đoàn tiền trạm và xây dựng hậu cần chỉn chu trước khi đội tuyển sang đá.

FFA cho biết Thái Lan chưa có những thông tin chính thức là rõ ràng bây giờ Úc chỉ “nắm” vài FIFA cách giải quyết vấn đề này như thế nào vì Úc không thể chờ đợi. Bởi thực tế khi Úc đá với Thái Lan ngày 15-11 thì đoàn tiền trạm, hậu cần của họ đã đến trước nửa tháng để nghiên cứu mọi thứ.

FFA cho biết họ không chờ đợi từ phía Thái Lan nữa mà chờ đợi từ FIFA can thiệp và xử lý “sự cố” ra sao.

Thật là khó, FIFA thì luôn tôn trọng truyền thống, hiến chương, pháp luật của quốc gia thành viên khi xử ký mọi vấn đề. Nhưng thể thao bị đình chỉ quá lâu như thế này thì rõ ràng FIFA đang… khó xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm