U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: 1-0

Vượt qua Thái Lan, U19 Việt Nam hẹn gặp Myanmar trong trận chung kết

Nguồn: Youtube

U19 Thái Lan khởi đầu trận đấu khá tốt, trong 10 phút đầu tiên họ thi đấu mạch lạc và chủ động áp sát mỗi khi U19 VN có bóng. Lối chơi này khiến U19 VN gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong khoảng thời gian này, Samphaodi của U19 Thái Lan có pha dứt điểm cận thành chạm chân hậu vệ U19 VN ra ngoài.

Đó cũng là tất cả những gì U19 Thái Lan làm được trước U19 VN, khoảng thời gian sau đó, các cầu thủ U19 VN hoàn toàn nắm quyền kiểm soát trận đấu. Lối chơi phối hợp nhỏ với tốc độ cao khiến hàng phòng ngự Thái Lan liên tục bị xuyên thủng. Cơ hội cũng từ đó đến rất nhiều nhưng hết Quang Hải rồi đến Tuấn Tài, Công Phượng và cả hậu vệ Văn Sơn đều bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Đáng kể nhất là tình huống sút bóng cận thành dội cột dọc của Quang Hải.

Cú sút chạm cột dọc của Quang Hải.

Có thể thấy, vấn đề của U19 VN vẫn là khả năng dứt điểm quá kém, nếu cải thiện được vấn đề này, U19 VN đã có được bàn thắng.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ U19 Thái Lan chủ động chơi rắn để hạn chế lối chơi của U19 VN và họ phải trả giá đắt bằng chiếc thẻ vàng thứ 2 của đội trưởng Samphaodi ngay phút 56.

Sau khi Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người, U19 VN hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày đặt và lối chơi thô bạo của đối thủ, U19 VN vẫn không thể tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, với lối chơi bền bỉ U19 VN đã có được bàn thắng như mong muốn. Phút 71, từ quả đá phạt Xuân Trường chuyền bóng cho Văn Sơn thoát xuống, đường căng ngang vào trong của Văn Sơn bật ra, rất nhanh chóng anh lại lao vào chuyền tiếp vào trong bóng bật người hậu vệ Sanmahung của Thái Lan đi luôn vào lưới.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu từ nổ lực của Văn Sơn.

Sau bàn thua, U19 Thái Lan càng chơi rắn hơn khiến các cầu thủ U19 VN phải chủ động giảm nhịp độ trận đấu, thi đấu cầm chừng để tránh chấn thương.

Đúng phút cuối cùng của trận đấu, Công Phượng đã đưa được bóng vào lưới U19 Thái Lan từ tình huống đối mặt nhưng trọng tài lại thổi còi bắt việc vị.

Kết thúc trận đấu, U19 VN thắng U19 Thái Lan với tỉ số tối thiểu 1-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết vào lúc 19h15 thứ bảy (23-8) gặp U19 Myanmar.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

U19 VN đã từng thắng U19 Thái Lan 3-2 tại giải U19 Đông Nam Á năm ngoái ở Indonesia. Lần gặp lại này, cơ hội chia đều cho cả hai đội.

Trong trận đấu này, U19 VN sẽ mất trung vệ Đông Triều bị treo giò do đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng bảng.

Trong khi đó, U19 Thái Lan vắng đến 2 cầu thủ vì án treo giò là Pinsermsootsri và Phonkam. Điều ngạc nhiên là Thái Lan chỉ đăng ký đúng 14 cầu thủ thi đấu trong trận bán kết đáng chờ đợi này..

Thay thế cho trung vệ Đông Triều trong trận đấu này là Ksor Úc.

ở trận bán kết trước đó, U19 Myanmar đã thắng U21 Malaysia 3-0 để trở thành đội đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết.

Trong trận đấu này, U19 VN ra sân với trang phục toàn trắng, U19 Thái Lan ra sân với trang phục toàn xanh.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U19 VN là đội giao bóng trước.

Phút 6, U19 Thái Lan là đội tạo được cơ hội đầu tiên, Samphaodi có cú sút trong vòng cấm bật chân hậu vệ U19 VN đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 8, Tuấn Tài đang bị đau sau pha tranh chấp với cầu thủ Thái Lan.

Phút 10, trung vệ Tiến Dũng vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.

Sau 10 phút đầu tiên, U19 Thái Lan là đội thi đấu tốt hơn. Họ thi đấu khá mạch lạc và không ngại áp sát mỗi khi U19 VN có bóng.

Phút 15, Jantum của U19 Thái Lan vừa có cú sút xa rất căng, bóng đi ra ngoài.

Không vàooooo. Phút 18,  Công Phượng thực hiện quả đá phạt trực tiếp, anh không sút thẳng về phía khung thành U19 Thái Lan mà bất ngờ bấm bóng vào trong cho Văn Sơn thoát sút đối mặt thủ khung thành Thái Lan, rất tiếc cú dứt điểm cuối cùng của Văn Sơn lại không đủ hiểm hóc để thắng được thủ môn Peerapong.

Không vàooooooo. Phút 19, Quang Hải thực hiện cú volley trong vòng cấm nhưng thủ môn Peerapong đã xuất sắc bay người cản phá. 

Không vàoooooo. Quang Hải lại dứt điểm cận thành chạm cột dọc khung thành U19 Thái Lan.

Lại không vào. Phút 27, Công Phượng cướp bóng ngay trước vòng cấm Thái Lan rồi dẫn bóng vượt qua 2,3 cầu thủ Thái trước khi dứt điểm cận thành bị thủ môn Thái Lan dùng chân đẩy ra.

Phút 33, Tuấn Tài vừa có cú sút cận thành vọt xà sau tình huống thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội.

Phút 38, Công Phượng lại bỏ lỡ cơ hội trong tình huống dứt điểm cận thành.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Trọng tài vừa thổi còi cho hiệp 2 được bắt đầu.

Phút 51, đội trưởng của U19 Thái Lan Sampaodi nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Quang Hải. Từ giờ trở đi, U19 VN sẽ chơi hơn người.

Phút 53, Văn Sơn nằm sân sau pha phạm lỗi cầu thủ Thái Lan.

Phút 56, sau pha phạm lỗi của Samphaodi, Quang Hải đã không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Thanh Tùng.

Phút 61, Thủ môn Thái Lan vừa phải lao ra cắt đường tấn công nguy hiểm của U19 VN.

Phút 65, Tuấn Tài có pha ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ Thái Lan rồi tung cù sút xa  vọt xà ngang.

Vàoooooooooo. Phút 71, từ quả đá phạt Xuân Trường chuyền bóng cho Văn Sơn thoát xuống, đường căng ngang vào trong của Văn Sơn bật ra, rất nhanh chóng anh lại lao vào chuyền tiếp vào trong bóng bật người hậu vệ Sanmahung của Thái Lan đi luôn vào lưới.

Phút 75, Xuân Trường có pha sút phạt trực tiếp đi sạt xà ngang.

Sau bàn thua, U19 Thái Lan liên tục có những tình huống vào bóng nguy hiểm và thô bạo với cầu thủ U19 VN.

Phút 85, hậu vệ Suporn trong tình huống lên tham gia tấn công đã sút bóng cận thành ra ngoài.

Phút 89, Tuấn Tài rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn.

Trận đấu có thêm 4 phút bù giờ.

Phút 90+2, Công Phượng vừa đưa được bóng vào lưới U19 Thái Lan nhưng trọng tài đã thổi còi bắt việt vị.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. U19 VN giành quyền vào chung kết gặp U21 Myanmar sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 Thái Lan.

Đội hình chính thức của hai đội:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Ksor Úc, Tiến Dũng, Hồng Duy; Quang Hải,  Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Peerapong Ruennin; Peenagatapho, Unop, Sanmahung, Miprathang, Veerachat, Juntaraksa, Jantum, Phoki, Samphaodi, Yangcharoen.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.