Wenger bị tố trơ trẽn và vô trách nhiệm

Trung vệ 32 tuổi mới trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương và được cho là chưa đủ thể lực để thi đấu khi Arsenal tiếp Barca trong trận tứ kết lượt đi Champions League giữa tuần qua. Nhưng Wenger hôm đó vẫn đưa Gallas vào đá chính. Hệ quả là tuyển thủ Pháp này tái phát chấn thương và phải rời sân bằng cáng từ giữa hiệp một. Kết quả kiểm tra y tế sau đó cho thấy Gallas bị tổn thương gân kheo và phải nghi thi đấu trong chặng còn lại của giải Ngoại hạng mùa này.

Wenger bị tố trơ trẽn và vô trách nhiệm ảnh 1

Gallas (áo số 5) thuộc thế hệ cận thần từng gắn bó với Domenech suốt 6 năm qua ở tuyển Pháp.

"Tôi giận đến tím mặt. Thật trơ trẽn và vô trách nhiệm khi xếp Gallas ra sân đá chính khi cậu ta vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Lẽ ra Gallas phải được nghỉ ngơi để hướng tới World Cup 2010 cùng tuyển Pháp", Domenech không giấu được vẻ tức giận khi biết tin học trò vắng mặt đến cuối mùa giải. Trước đó, khi có mặt trên khán đài VIP sân Emirates chứng kiến trận đấu, HLV trưởng tuyển Pháp cũng đã phản ứng bực bội ra mặt trước cảnh Gallas rời sân bằng cáng.

Domenech hôm qua đã ra tối hậu thư với các trụ cột rằng bất kỳ trường hợp nào dính chấn thương và không thể thi đấu cận thời điểm World Cup 2010 sẽ bị ông gạch tên khi công bố danh sách tuyển Pháp đi Nam Phi vào ngày 18/5 tới. Tuyên bố ấy cộng với việc Wenger vừa tiết lộ chấn thương tái phát lần này sẽ làm Gallas vắng mặt không dưới 5 tuần, đồng nghĩa với cơ hội dự World Cup 2010 của trung vệ 32 tuổi này đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Tuy nhiên đáp lời Domenech, Wenger vẫn cho rằng ông chẳng có gì sai khi đưa Gallas vào đá chính trước Barca: "Tôi không nghĩ chấn thương này sẽ làm Gallas hết cửa dự World Cup. Hơn nữa, cậu ấy được Arsenal trả lương chứ không phải tuyển Pháp, và vì thế, chúng tôi phải đặt lợi ích của Arsenal lên trên hết khi đứng trước các lựa chọn".

Wenger bị tố trơ trẽn và vô trách nhiệm ảnh 2
Gallas ôm mặt đau đớn khi được cáng khỏi sân giữa hiệp một trận gặp Barca. Ảnh: AFP.

HLV đội Arsenal cũng khẳng định đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi điền tên Gallas vào trận đấu với Barca: "Cậu ấy nói rằng hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi cũng đã xem báo cáo chi tiết về tiến độ bình phục của cậu ấy sau chuyến về Pháp chữa trị trong 10 ngày. Gallas cũng đã tập 4 buổi với cả đội và nuốt trọn khối lượng giáo án tập. Gallas đã 32 tuổi và khi hỏi một cầu thủ như thế rằng 'cậu có sẵn sàng ra sân hay không, có thấy đủ sức đá hay không?' và nhận được câu trả lời là 'Có', tôi nghĩ bất kỳ HLV nào cũng sẽ tin lời cậu ấy".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm