Wenger đau đớn tiết lộ thương vụ hụt đáng tiếc nhất

Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp đón Man City trong trận đấu mà Pháo thủ gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Trận đấu này khiến HLV Arsene Wenger bồi hồi nhớ lại thương vụ hụt rất đáng tiếc của Arsenal trong quá khứ. Đó là Yaya Toure, người đã từng thử việc và đạt thỏa thuận gia nhập Arsenal nhưng cuối cùng lại không thể khoác lên mình màu áo Pháo thủ.

Wenger đau đớn tiết lộ thương vụ hụt đáng tiếc nhất ảnh 1 
Yaya Toure từng đạt thỏa thuận gia nhập Arsenal

“Yaya Toure là cầu thủ đẳng cấp. Đừng quên rằng cậu ấy đã từng đạt thỏa thuận gia nhập Arsenal. Chúng tôi chờ cậu ta làm hộ chiếu ở Bỉ nhưng cậu ta lại tới Ukraine. Toure không phạm sai lầm nhưng cậu ta thích tới Donetsk hơn trong bối cảnh không có hộ chiếu”, HLV Wenger nuối tiếc.

Yaya Toure gia nhập học viện đào tạo trẻ ASEC Mimosas (Bờ Biển Ngà) vào năm 1996. Sau khi trưởng thành, tiền vệ này quyết định sang châu Âu thi đấu với điểm đến đầu tiên là Beveren, đội bóng của Bỉ. Năm 2003, được sự tiến cử của Kolo Toure, Arsenal đã tiến hành thử việc Yaya Toure. Về cơ bản, tiền vệ này đã đạt thỏa thuận gia nhập Highbury.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Yaya Toure gặp trục trặc trong việc xin giấy phép lao động và làm hộ chiếu. Bởi vậy, thay vì tới Arsenal, anh đã quyết định chuyển sang Ukraine khoác áo Metalurh Donetsk với bản HĐ 1 năm rưỡi.

Sau đó, Toure tiếp tục kinh qua nhiều đội bóng khác như Olympiacos, Monaco rồi Barca. Từ đây, tên tuổi của ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã nổi như cồn. Nhưng điểm đến thành công nhất của tiền vệ này lại là Man City.

Mùa giải năm nay là mùa giải thành công nhất của Yaya Toure ở Man City. Sau 28 trận đấu, anh đã ghi tới 17 bàn thắng, là nhân tố quan trọng giúp gã nhà giàu thành Manchester thắng thế trong cuộc đua vô địch Premier League. Chứng kiến sự thành công của Yaya Toure, HLV Wenger không thể không nuối tiếc bởi đáng ra, ông đã có được tiền vệ này.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm