Wenger: Sẽ quên van Persie, như từng quên Henry!

Nỗi nhớ van Persie hẳn đã tràn về với nhiều cổ động viên của đội bóng khi chứng kiến đội nhà thi đấu bế tắc, đặc biệt là sau khi tiền đạo người Hà Lan đã có bàn thắng đầu tiên cực kì đẳng cấp trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Fulham.

Mặc dù vậy, HLV của Arsenal đã yêu cầu các CĐV cần phải kiên nhẫn với cuộc sống không van Persie sau khi các Pháo thủ nhận trận hòa không bàn thắng thứ 2 liên tiếp ở Premier League.

Wenger: Sẽ quên van Persie, như từng quên Henry! ảnh 1

Wenger: Sẽ quên van Persie, như từng quên Henry! - Ảnh Getty

Hai bản hợp đồng mới trị giá 24 triệu bảng Lukas Podolski và Olivier Giroud, được kì vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà van Persie để lại, vẫn chưa nổ súng. Chỉ có tiền vệ người Tây Ban Nha Santi Cazorla là phần nào đã chứng tỏ được khả năng, nhưng chỉ mình anh chơi tốt là chưa đủ. Mặc dù thừa nhận đội bóng vẫn đang trong quá trình chuyển giao, Wenger cho rằng hai tiền đạo của ông đã chơi tốt. Ông cũng nhấn mạnh rằng mình biết điều gì tốt cho đội bóng và lấy ví dụ về việc ông đã xây dựng Arsenal như thế nào sau khi chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, Thierry Henry ra đi vào năm 2006:

“Hãy nhìn xem, nếu các bạn cố thuyết phục tôi rằng tôi đã đánh mất một cầu thủ xuất chúng (van Persie), các bạn đang tốn công vô ích. Tôi là người đầu tiên nói về điều này. Chúng tôi sẽ tìm cách ghi được nhiều bàn thắng hơn khi chúng tôi còn van Persie. Tôi nghĩ điều đó là hoàn toàn khả thi. Giroud đã ghi 20 bàn mùa trước, Podolski cũng vậy. Bàn thắng có thể đến từ tuyến 2, với Diaby, Ramsey, Walcott và Gervinho. Tôi phải nhắc cho các bạn biết rằng, tôi cũng đã từng đối mặt với những câu hỏi kiểu như thế này khi Thierry Henry ra đi. Với van Persie cũng vậy thôi. Đầu mùa trước các bạn đã hỏi tôi tại sao lại để van Persie đá tiền đạo cắm, nhưng tôi đã chứng minh quyết định của mình là đúng. Đối với tôi điều tích cực là đội bóng có nhiều tiềm năng để phát triển

Wenger phủ nhận ông đang quyết tâm có được tiền vệ Check Tiote của Newcastle trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Ông đang hài lòng với những cầu thủ mình có trong tay. Nhưng sẽ không dễ để thuyết phục các CĐV của Pháo thủ đang tập làm quen với việc thiếu vắng Alex Song và van Persie, nếu những kết quả như thế này cứ tiếp diễn. Vòng 3 Arsenal sẽ phải làm khách trên sân Anfield của Liverpool, và với trận hòa 2-2 trước những nhà đương kim vô địch Man City, đội bóng vùng Merseyside cho thấy họ vẫn rất nguy hiểm khi đối đầu với các đối thủ lớn. Hàng thủ của Liverpool đã chơi không tốt, nhưng đó sẽ vẫn là một thử thách lớn đối với hàng công của Arsenal, nếu họ vẫn tỏ ra kém duyên như trong hai trận đấu đầu tiên.

Tony Pulis, HLV của đối thủ Stoke, mới là người tỏ ra sốt sắng hơn trong việc mua sắm. Ông đã có 3 bản hợp đồng mới là Michael Kightly, Jamie Ness và Geoff Cameron. Stoke cũng đang tiến gần tới việc có được chữ kí của tiền vệ người Mỹ đang thi đấu cho Rangers Maurice Edu.

Theo Thanh Hoài (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm