Wenger ức chế vì Robben

Bước ngoặt của trận lượt đi vòng 16 đội Champions League giữa Arsenal với Bayern hôm qua diễn ra ở phút 36. Robben nhảy cao đón cú bấm bóng bổng vào vòng cấm của Kroos và bị Szczesny lao ra đá vào chân trụ.

Sau pha va chạm, ngôi sao của Bayern ngã vật ra sân, ôm lấy chỗ chân bị đau, liên tục đập tay xuống đất một lúc thể hiện sự đau đớn tột độ. Và trọng tài chính người Italy Nicola Rizzoli, sau vài giây cân nhắc, đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi thủ môn đội chủ nhà. 

> Xem tình huống Szczesny phạm lỗi với Robben 

Robben-7041-1392858715.jpg

Wenger cho rằng Robben đã diễn kịch đau đớn quá mức, khiến trọng tài đuổi Szczesny. Ảnh: AFP.

"Szczesny thật sự muốn lao ra tranh bóng, chứ không cố tình đá vào Robben, người đã làm nghiêm trọng hóa vấn đề. Tôi đã nói với Robben về điều này. Tình huống đó đã định đoạt trận đấu", Wenger nói trên BBC

Dù David Alaba sút dội cột dọc quả phạt đền sau đó, Bayern, với lợi thế về quân số, vẫn dễ dàng áp đặt thế trận để rồi giành chiến thắng 2-0 với các bàn của Kroos và Mueller trong hiệp hai.

"Robben thừa kinh nghiệm để biết phải làm thế nào cho vấn đề nghiêm trọng hơn", Wenger nói tiếp về tình huống mà ông ám chỉ ngôi sao của Bayern đã diễn kịch tài tình, tác động để trọng tài Rizzoli rút thẻ đỏ trực tiếp.

"Nhìn tổng thể, tôi nghĩ Bayern đều làm sự việc quá lên như thế trong mọi pha va chạm. Ở Anh, chúng tôi không quen kiểu đó. Hôm nay, có nhiều pha mà nếu ở Anh, Arsenal sẽ không bị bắt lỗi. Nhưng đây là giải đấu khác với những điều luật khác và chúng tôi phải chấp nhận", ông nói thêm.

Tình huống Szczesny bị đuổi không chỉ tác động tiêu cực đến Arsenal, mà theo Wenger, còn khiến trận cầu trở nên nhàm chán trong thời gian còn lại. "Cho đến trước tình huống bước ngoặt, trận cầu vẫn rất hay, ở chất lượng cao nhất. Nhưng hiệp hai, với các CĐV trung lập, thì chán ngắt, vì thế trận một chiều", HLV của Arsenal nhận định.

Trước khi mất người, Arsenal khởi đầu trận đấu không tệ và đáng ra có thể mở tỷ số từ rất sớm, nếu Mesut Ozil không bỏ lỡ cơ hội vàng từ một quả phạt đền ngay phút thứ tám. Tiền vệ người Đức sút quá hiền và bị thủ môn đồng hương bên phía Bayern, Manuel Neuer bắt bài.

Wenger-3412-1392858716.jpg

Wenger phàn nàn với trọng tài biên về tình huống rút thẻ đỏ với Szczesny. Ảnh: AFP.

Wenger tỏ ra cảm thông với học trò vì pha bóng ấy: "Tôi nghĩ quả phạt đền hỏng đó đã tác động tiêu cực đến Ozil. Cậu ấy vẫn lắc đầu ngán ngẩm suốt năm hay 10 phút sau đó. Sự tự tin là nhiên liệu tối cần thiết để vận hành đội bóng, mang lại khát khao, sự hứng khởi cho mọi cầu thủ".

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Allianz của Bayern ngày 11/3.

Theo Phương My (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm