World Cup U-20: Hàn Quốc ‘tiễn’ Nhật Bản về nước

Ba trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội World Cup U-20 tại Ban Lan đều có kết quả rất sốc và bất ngờ. Ngoài việc Nhật Bản bị “kỳ phùng địch thủ” Hàn Quốc đánh bại 1-0, thì ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, đồng thời là đội có số lần vô địch U-20 thế giới nhiều nhất là Argentina đã phải dừng bước.

Sốc khi Mali đánh bại ứng viên vô địch Argentina ở loạt đấu súng.

Pháp cũng văng khỏi Ba Lan khi thua đội kèo dưới Mỹ.

Trận “derby Đông Á” giữa Nhật và Hàn diễn ra cực căng và đầy chất cống hiến của hai nền bóng đá thuộc hàng hay nhất châu Á.

Các cầu thủ trẻ Mỹ cũng đánh bại những người bạn của Mbappe.

Thủ môn Gwang Yeon-lee có thể nói là người hùng của trận đấu khi vô hiệu hóa hàng loạt pha dứt điểm của các chân sút trẻ Nhật Bản. Cơ hội nhiều nhưng không ghi được bàn và đến lúc Nhật trả giá ở phút 84 khi Se Hun-oh ghi bàn duy nhất trận giúp Hàn Quốc ghi tên mình vào tứ kết. Khi tiếng còi kết thúc vang lên các cầu thủ Nhật ngã quỵ xuống sân đầy tiếc nuối về một trận đấu mà đội chơi hay hơn đã thua.

Hàn Quốc vui sướng khi ghi tên mình vào tứ kết.

Hai trận còn lại đều rất sốc khi Mỹ đánh bại Pháp 3-2, nhưng sốc nhất là việc ứng viên vô địch Argentina bị Mali loại sau loạt luân lưu. Qua 120 phút thi đấu hai đội hòa nhau 2-2. Bước vào loạt đấu súng, đại diện châu Phi đã tiễn ứng viên vô địch rời khỏi Ba Lan bằng chiến thắng 5-4, ghi tên mình vào tứ kết.

+ Vòng tứ kết diễn ra ngày 7 và 8-6 với các cặp đấu như sau:

Colombia- Ukraina, Ý- Mali (ngày 7-6); Mỹ- Ecuador, Hàn Quốc- Senegal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm