World Cup U-20: Nhật hay Hàn phải rời cuộc chơi?

Thật nghiệt ngã cho hai đại diện của châu Á tại World Cup U-20 đang diễn ra tại Ba Lan? Hai anh tài của bóng đá châu Á vào vòng 16 đội đã phải chạm trán nhau, chỉ để còn một đại diện châu Á ở tứ kết mà thôi.

Một trong tám cặp đấu ở vòng 16 đội thì Nhật và Hàn Quốc chạm trán nhau vào tối ngày 4-6.

Hàn Quốc được đánh giá cao.

Châu Á có bốn đại diện đến Ba Lan dự World Cup U-20, nhưng hai đội Tây Á gồm Qatar và Saudi Arabia đã phải về nước ngay sau vòng bảng vì đá ba trận toàn thua.

Trong khi đó hai đại diện đến từ Đông Á là Nhật và Hàn Quốc đều có tấm vé thông hành chính thức vào vòng 16 đội bằng ngôi nhì bảng. Nghiệt ngã là do có bốn suất vé vớt, nên hai đội nhì hai bảng Hàn Quốc và Nhật phải chạm trán nhau ngay vòng Knock out thứ nhất. Điều này có nghĩ từ vòng tứ kết chỉ còn một đại diện châu Á mà thôi.

...Nhưng Nhật (trắng) được đánh giá cao hơn.

Đây sẽ là một trận đấu hay, Nhật Bản được đánh giá cao hơn Hàn Quốc. Tuy cả hai đều vào vòng 16 đội bằng ngôi nhì bảng nhưng cách Nhật vào vòng trong ấn tượng hơn, bởi ba trận vòng bảng của Nhật đều phải chiến đấu cật lực vì đối thủ cũng có cơ hội, nhất là trận cuối vòng bảng.

Trong khi đó ở bảng có Hàn Quốc cùng với Argentina, đội bóng Nam Mỹ là ứng viên vô địch giải này vô địch bảng sớm một vòng đấu… nên trận cuối cùng họ chơi đội hình 2 và Hàn Quốc đã thắng 2-1 để lên ngôi nhì…

Vào tối 4-6, hai đại diện châu Á, hai kẻ hàng xóm sẽ chạm trán nhau tranh suất vào tứ kết.

+ Chủ nhà Ba Lan đã phải sớm chia tay giải khi thua Ý 0-1 ở vòng 16 đội.

+ New Zealand cũng chia tay sau khi thua Colombia 4-5 ở loạt luân lưu sau 120 phút hòa nhau 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm