Wushu khởi đầu gian nan ở Asiad: Xuân Hiệp bất ngờ chấn thương

Sau lễ khai mạc đêm qua (18-8), nhiều môn thi đấu tại Asiad 18 đã bắt đầu chính thức tranh tài.

Trong ngày hôm nay (19-8), đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở các môn như Wushu, bơi, đấu kiếm, bóng chuyền nữ, vật và Taekwondo.

Wushu là môn duy nhất đoàn thể thao Việt Nam giành được huy chương vàng tại kỳ Asean Games 2014 tại Hàn Quốc.

Trần Xuân Hiệp chấn thương không thể thi đấu ở Asiad 18. Ảnh: HUY ĐĂNG

Tại Asiad 18, Trần Xuân Hiệp là vận động viên của bộ môn Wushu thi đấu đầu tiên ở nội dung trường quyền. Ở nội dung này tại SEA Games 29, võ sĩ Trần Xuân Hiệp đã đạt 9,67 điểm, giành huy chương Bạc. Thành tích của Xuân Hiệp chỉ kém võ sĩ Jowen Si Wei (người Singapore) - giành huy chương Vàng - đúng 0,01 điểm.

Hôm nay là một ngày không may mắn với Xuân Hiệp khi anh mới chỉ đang khởi động chuẩn bị thi đấu thì mắc phải chấn thuơng.

Theo lịch thi đấu, lúc 9-10 giờ, Trần Xuân Hiệp sẽ thi đấu ở chung kết nội dung Trường quyền wushu nam tại Asiad. Tuy nhiên, rất tiếc khi nam VĐV này của Việt Nam đã bị trẹo cổ chân ngay trước giờ tranh tài. Với chấn thương trên, anh đã không thể thi đấu và bị gạch tên khỏi danh sách thi chung kết tại Á vận hội năm nay.

Dương Thúy Vi trong bài thi tại Asiad 18. Ảnh: ANH KHOA

Với kỳ tích giành huy chương vàng Asean Games 2014 tại Hàn Quốc, Dương Thúy Vi được giới truyền thông lẫn cổ động viên trong nước rất kỳ vọng. Sáng nay cô chỉ xếp thứ ba ở bài thi đầu tiên nội dung kiếm thuật với 9.7 điểm. Trong khi đó, vận động viên của Trung Quốc Mengjiao có thành tích tốt nhất với 9.75 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm