Xác định đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018

Chỉ cần 24 phút đầu trận, tại sân Rajamangala tuyển Thái Lan đã ghi ba bàn vào lưới Singapore cùng một thế trận lấn lướt. Trong khi đó, trận đấu cùng giờ ở sân Bung Karno giữa Indonesia và Philippines đã kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Singapore không có cửa trước Thái Lan

Trước trận đấu thì HLV Rajevac của Thái Lan đã khẳng định, chẳng có chuyện Thái Lan nương chân Singapore, họ phải thắng để giữ mạch chiến thắng.

Và khi bóng lăn thì tình hình đã đúng thế. Trong khi đó HLV Fandi Ahmad đã khẳng định trước trận đấu là không hề sợ Thái Lan. Vào trận, Singapore đã dâng cao đội hình tấn công ngay tức khắc. Đội hình Singapore đẩy cao mà Thái Lan thì chơi phản công cũng cực hay. AFF Cup này nhiều tình huống phản công ăn bàn của Thái Lan rất mẫu mực.

Thái Lan đã "đưa" Philippines vào bán kết

Thực lực của Singapore không bằng Thái Lan, lại chơi sân khách cùng việc đá phải thắng dẫn đến Singapore có phần nôn nóng và trả giá ngay ở 24 phút đầu trận.

Bàn thắng đầu của Thái Lan do công Pansa Hemviboom xuất phát từ sai lầm trong phòng ngự của Singapore khi chơi đội hình cao, cự ly lại quá xa. Pansa lao xuống thì trung vệ Irfan đã phạm sai lầm trong truy cản và Pansa trừng phạt ngay bằng bàn thắng vào lưới Hassan Sunni.

Thái Lan, một đội bóng quá hoàn hảo

Dường như vẫn có một sự không hợp lý nào đó từ HLV Fandi Ahmad, khi trận làm khách buộc phải thắng nhưng cách nôn nóng chơi đội hình cao, tấn công ào ạt ngay từ đầu như thế dẫn đến sự hở sườn và thiếu chỉn chu trong phòng ngự đã khiến Singapore sớm trả giá đắt.

Sau  bàn thua đầu thì 11 phút sau, Singapore nhận sự trừng phạt thứ hai cũng xuất phát từ những pha đưa bóng lên trên cực nhanh của Thái Lan, các cầu thủ Singapore lùi về không kịp và lại thủng lưới. Lần này, người ghi bàn cho Thái Lan là trung phong trẻ Supachai. Anh cũng từng ghi bàn mở tỷ số ở trận làm khách trước Philippines.

Adisak đã có được tám bàn thắng.

Phút 89 thì Adisak đặt dấu chấm hết cho Singapore khi nâng tỷ số lên 3-0. Bản thân Adisak ghi được tám bàn thắng sau vòng bảng AFF Cup 2018.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Indonesia bị Philippines cầm hòa 0-0 dù HLV Bima Sakti muốn tìm trận thắng danh dự chia tay giải. Dù hòa hay thua thì Thái Lan đã “dang tay” đưa Philippines vào bán kết rồi.

Như vậy bảng B kết thúc với ngôi nhất bảng thuộc về Thái Lan (10 điểm), thứ nhì là Philippines. Tại vòng bán kết, Việt Nam sẽ gặp Philippines, còn Thái Lan gặp Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm