Xavi nhận danh hiệu “tiền vệ xuất sắc nhất 2011” từ người Italia

Hôm thứ Hai vừa qua, Xavi đã được Hiệp hội cầu thủ bóng đá Ý trao tặng giải thưởng “Premio Bulgarelli Número 8” lần thứ nhất – được xem là danh hiệu dành cho tiền vệ hay nhất châu Âu trong năm 2011.

Giải thưởng “Premio Bulgarelli Número 8” ra đời dựa trên sáng kiến của Hiệp hội Bulgarelli và được Hiệp hội cầu thủ bóng đá Ý cùng Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới FIFPro tài trợ. Giải thưởng này nhằm tưởng nhớ đến huyền thoại Giacomo Bulgarelli – huyền thoại mang áo số 8 của CLB Bologna qua đời vào năm 2009.

Xavi nhận danh hiệu “tiền vệ xuất sắc nhất 2011” từ người Italia ảnh 1

Xavi vừa được Hiệp hội cầu thủ bóng đá Ý trao tặng giải thưởng “Premio Bulgarelli Número 8” - Ảnh Internet.

“Premio Bulgarelli Número 8” được thai nghén từ người đỡ đầu là nhà báo – phóng viên nổi tiếng của kênh truyền hình Telemontecarlo, ông Luigi Colombo, hiện cũng đang là chủ tịch của Hiệp hội Bulgarelli.

Chủ tịch hội đồng giám khảo của giải thưởng này do cựu HLV tuyển Anh là Fabio Capello đứng đầu. Bên cạnh đó còn là rất nhiều những cựu cầu thủ bóng đá Ý khác như: Luis Suárez, Gianni Rivera, Giovanni Trapattoni, Sandro Mazzola, José Altafini, Sergio Campana, César Prandelli, chủ tịch Luigi Colombo cùng Damiano Tommasi (chủ tịch Hiệp hội cầu thủ bóng đá Ý). Cuối cùng là những nhà báo uy tín của làng báo chí Ý và báo chí quốc tế khác cũng góp mặt trong hội đồng giám khảo.

Với những gì đã trải qua cùng Barcelona trong năm 2011 vừa qua với 5 danh hiệu giành được cũng như những đóng góp và vai trò tối quan trọng trong thành công chung của CLB những năm qua, Xavi có thể nói hoàn toàn xứng đáng trở thành người chiến thắng phiên bản đầu tiên của “Premio Bulgarelli Número 8”. Xếp sau Xavi là 2 tiền vệ nổi tiếng khác: Daniele de Rossi (AS Roma) và Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Đêm trao giải diễn ra vào thứ Hai qua tại Palazzo Accursio của Bologna. Song, Xavi đã không có mặt và đích thân chủ tịch Luigi Colombo, chủ tịch Daminao Tommasi và tổng thư ký Gianni Grazioli đã có mặt tại sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper của CLB Barcelona đã trao tận tay giải thưởng dành cho tiền vệ Barcelona.

Theo Hoàng Thông tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm