Sau U-23 là đến Futsal châu Á:

Xét thứ hạng thì tuyển Việt Nam 'trùm' bảng A

Sau khi U-23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại U-23 châu Á thì đến lượt tuyển Futsal Việt Nam vào cuộc tại VCK châu Á vào chiều 1-2 tại Đài Loan.

Bốn bảng đấu của VCK Futsal châu Á.

Trong bảng đánh giá các đối thủ ở bảng A thì tuyển Việt Nam là “trùm”. AFC đưa ra chỉ số: Chủ nhà Đài Loan góp mặt ở VCK châu Á 11 lần, lần có thành tích tốt nhất là vào tứ kết năm 2003, đứng thứ 76 trên bảng xếp hạng FIFA.

Đài Loan tuy có thành tích quốc tế kém nhưng là đối thủ đáng ngại của  tuyển Futsal Việt Nam.

Việt Nam là đương kim đệ tứ anh hào châu Á. Hai năm trước tuyển Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở tứ kết tại Uzbekistan đoạt suất dự World Cup, trong trận tranh hạng ba, tuyển Việt Nam đã thua Thái Lan. Tuyển Việt Nam cũng là đội đoạt hạng tư vòng loại khu vực ASEAN năm ngoái tại Nhà thi đấu Phú Thọ khi thua Myanmar ở trận tranh hạng ba. Futsal Việt Nam hiện đang đứng vị trí 41 thế giới, theo bảng xếp hạng FIFA.

Futsal Malaysia thì đang có dấu hiệu vượt mặt Futsal Việt Nam.

Futsal Malaysia hiện đang xếp 57 thế giới, từng 10 lần góp mặt ở VCK châu Á, thành tích tốt nhất là vào vòng 2. Á quân vòng loại khu vực ASEAN.

Và cuối cùng là Bahrain chỉ hai lần góp mặt ở giải này và bị loại ngay sau vòng bảng. Tại vòng loại giải này, họ vô địch vòng bảng khu vực Tây Á. Hiện có thứ hạng 99 thế giới, thấp nhất của bảng A.

Tuyển Bahrain có thứ hạng 99 thế giới.

Trên lý thuyết thì tuyển Việt Nam làm “trùm” bảng A nhưng thực tế hiện nay Futsal Malaysia và Đài Loan rất mạnh. Còn nhớ ở giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 11 năm ngoái ở Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, dù được hàng ngàn cổ động viên nhà ủng hộ nhưng tại bán kết tuyển Việt Nam đã bị Malaysia đánh bại 3-1. Malaysia vào chơi chung kết với Thái Lan, Thái Lan phải “lên bờ xuống ruộng” mới ngược dòng và đánh bại Malaysia 4-3 lên ngôi vô địch.

Sau khi tham dự VCK World Cup ở Colombia thì Futsal Việt Nam có dấu hiệu chựng lại rất lâu.

Tuy bảng xếp hạng của Malaysia là khiêm tốn hơn Việt Nam nhưng Futsal Malaysia đang phát triển rất tốt, những giải Đông Nam Á gần đây và SEA Games, Futsal Việt Nam thua và hòa Malaysia.

Còn với Đài Loan, cũng hồi năm ngoái tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á, thầy trò HLV Rodrigo cũng thua Đài Loan 1-2.

Tuyển Việt Nam (đỏ) trong trận thua bán kết 1-3 trước Malaysia.

Nói chung quy, dù Đài Loan và Malaysia có thứ hạng thấp hơn Việt Nam nhưng không dễ gì tuyển Việt Nam đánh bại họ mà có khi còn thua cuộc.

Tuyển Việt Nam ra quân trận đầu ở VCK châu Á này vào chiều 1-2 gặp đối thủ khó chịu Malaysia. Toàn đội Việt Nam đã nêu mục tiêu bằng lần trước là vào bán kết, tức thành tích mà cựu HLV Bruno Garcia đã tạo ra. Đây là mục tiêu rất thách thức cho Futsal Việt Nam. Futsal Việt Nam đang có dấu hiệu chựng lại và liệu trận ra quân đầu gặp Malaysia, thầy trò Rodrigo có “đòi nợ” được hồi giải vô địch Đông Nam Á đã thua Malaysia 1-3 ở bán kết?

+ Lịch thi đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại VCK U-23 châu Á:

- Ngày 1-2-2018 gặp Malaysia (15 giờ 30).

- Ngày 3-2-2018 gặp Bahrain (15 giờ 30).

- Ngày 5-2-2018 gặp Đài Loan (18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm