Danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2016:

Xuân Trường chính thức được đề cử quả bóng vàng 2016

Chiều nay (9-12), Ban tổ chức Quả bóng vàng - báo Sài Gòn Giải Phóng đã phát đi thông cáo báo chí. Theo đó, thông cáo này có nhiều chỉnh sửa trong tiêu chí để phù hợp hơn và fair play hơn trong việc đề cử và chọn Cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải.

Lúc đầu theo ba tiêu chí đưa ra của BTC giải thì có nhiều bất ổn như việc Xuân Trường bị loại. Trong buổi họp báo, nhiều PV đã có những đóng góp sôi nổi vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam.

Ban tổ chức Quả bóng vàng tổ chức họp báo sáng 9-12.

Theo tiêu chí 1 thì cầu thủ được đề cử phải đang thi đấu tại các giải trong nước. Chính tiêu chí này đã loại Xuân Trường khỏi danh sách đề cử.

Tuy nhiên, ở tiêu chí 3 viết: Cầu thủ được đề cử phải là cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá địa phương hoặc LĐBĐ Việt Nam (VFF). Nhưng trong danh sách đề cử thì lại có Quế Ngọc Hải và Nguyễn Văn Quyết, hai tuyển thủ từng dính án kỷ luật của VFF.

Tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết thì dính án kỷ luật V-League 2016 qua vụ xô ngã trọng tài trên sân Nha Trang bị đình chỉ gọi vào tuyển một thời gian. Quế Ngọc Hải thì bị án kỷ luật qua vụ làm gãy chân Anh Khoa…

Sau khi có nhiều ý kiến thắc mắc của các nhà báo, cuối cùng BTC tiếp nhận những ý kiến đóng góp và chính thức phát đi thông cáo phản hồi mang đầy tinh thần xây dựng, sòng phẳng và fair play.

Qua đó, Lương Xuân Trường đã được nằm trong danh sách đề cử, còn Ngọc Hải và Văn Quyết bị loại.

Việc Lương Xuân Trường có tên trong danh sách đề cử thì khả năng anh “đánh chiếm” Quả bóng vàng 2016 là rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm