Xuân Trường nói gì về U-23 Hàn Quốc?

Website của LĐBĐ châu Á (AFC) hôm nay có bài viết hoành tráng về U-23 Việt Nam, đặc biệt là Lương Xuân Trường, tiền vệ có hai mùa chơi ở K-League trong màu áo Incheon và Gangwon. AFC News khai thác “gián điệp” Lương Xuân Trường khi trận đầu vào ngày mai U-23 Việt Nam đá với U-23 Hàn Quốc mà Xuân Trường là “chìa khóa” của U-23 Việt Nam.

U-23 Việt Nam trong buổi tập ở sân Kunshan

Xuân Trường nói với AFC News: “Tôi có hai năm chơi bóng ở Hàn Quốc nhưng bản thân không cải thiện được nhiều, nhưng trận đầu tiên U-23 Việt Nam đá với U-23 Hàn Quốc, tôi tin mình sẽ làm được điều gì đó”.

Cũng theo AFC News, từ khi ở HA Gia Lai chuyển sang Incheon theo hợp đồng cho mượn năm 2015, Xuân Trường ít có cơ hội ra sân thi đấu. Điều này có nghĩa bóng đá Việt Nam vẫn còn thấp lắm so với Hàn Quốc, cụ thể là V-League vẫn chưa thể sánh với K-League nhưng ở Hàn Quốc ai mùa bóng Xuân Trường đã học hỏi được nhiều điều nhất là tính chuyên nghiệp của cầu thủ. Xuân Trường cho rằng các cầu thủ đá K-League có chất lượng cao hơn rất nhiều so với V-League và Trường “xuất phát” ở K-League là từ con số 0.

Xuân Trường chỉ quen mặt thủ môn của U-23 Hàn Quốc

Cũng theo Trường, mọi thứ ở Hàn Quốc mới mẻ, từ văn hóa, thức ăn, môi trường sinh hoạt và tất cả mọi thứ. “Và quan trọng là các bạn Hàn Quốc đã giúp đỡ Trường rất nhiều để hòa nhập cuộc sống cũng như môi trường bóng đá Hàn Quốc. Tôi yêu Hàn Quốc”, Trường nói thế với AFC News.

Tiền vệ kiến thiết của U-23 Việt Nam cho biết thêm, cầu thủ Hàn Quốc rất chuyên nghiệp, hầu hết thời gian là họ nói về bóng đá, nói về cách làm sao đội tốt lên, bàn kỹ - chiến thuật mọi lúc mọi nơi để đồng đội ăn ý hơn trên sân.

Nói về thành phần U-23 Hàn Quốc sắp chạm trán với U-23 Việt Nam vào ngày mai, Xuân Trường nói anh chỉ biết một thủ môn mà thôi khi mùa đầu (2016) Trường còn khoác áo Incheon. Tuy nhiên, Trường đã đối mặt với thủ môn đó vài lần nhưng không phải trong khuôn khổ J-League mà là giải U-19 châu Á (có lẽ là vòng chung kết U-23 châu Á năm 2014 tại Myanmar, mà U-19 Việt Nam cùng bảng với Nhật, Hàn và Trung Quốc). Xuân Trường còn nhớ lần đó U-19 Hàn Quốc đánh bại U-19 Việt Nam 6-0. Trong trận đó Trường nỗ lực rất nhiều để hạ gục thủ môn Hàn nhưng bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm