Vòng 14 V- League:

Xuân Trường vào sân phút 72, HA Gia Lai vẫn thua

Trong vòng bốn ngày kể từ tứ kết Cúp Quốc gia, hai cựu vương V- League HA Gia Lai và Quảng Nam hai lần gặp nhau, nhưng HA Gia Lai đều thua.

Bốn ngày trước tại tứ kết Cúp Quốc gia tên sân Tam Kỳ, HA Gia Lai bị Quảng Nam loại ở loạt luân lưu 11 m. Bốn ngày sau lượt trận thứ nhất giai đoạn 2 V- League khai cuộc. HA Gia Lai lại trắng tay ngay trên phố núi.

Ngay phút thứ 9, HA Gia Lai đã có lợi thế dẫn bàn.

Phút 72 khi HA Gia Lai bị dẫn 2-1 thì Lương Xuân Trường được tung vào sân thay cho trung vệ Phạm Hoàng Lâm, đây là lần trở lại và “xông đất” V- League đầu tiên của Xuân Trường sau nửa mùa đá cho Buriram Utd quay về.

Hàng phòng ngự HA Gia Lai vẫn thể hiện sự bất ổn thiếu bọc lót cho nhau và tổ chức bắt người rất hời hợt… đó cũng là điều thường thấy ở hàng phòng ngự đội bóng phố núi này.

... nhưng 20 phút sau thì Quảng Nam có bàn san bằng.

Ngay phút thứ 9, HA Gia Lai đã có lợi thế bằng việc ghi bàn từ chấm 11 m do công của Kim Bong-jin. Đó là tình huống hậu vệ Silva của Quảng Nam “gài chân” làm té ngã Hoàng Lâm trong vùng cấm khi bóng được Martin rót vào từ biên, trung vệ Hoàng Lâm lên tham gia tấn công và bị Silva phạm lỗi.

Có bàn sớm nhưng HA Gia Lai không duy trì được lâu.

Hàng phòng ngự HA Gia Lai luôn ốm yếu nhưng HLV Lee Tae-hoon lại thích chơi sơ đồ 3-5-2, điều này làm cho khả năng tổ chức bọc lót và kèm người khi bị vây áp càng lại khó khăn.

Hà Minh Tuấn, người ấn định chiến thắng 2-1 cho Quảng Nam.

Phút 29, trong một pha đập-nhả trung lộ, Hà Minh Tuấn của Quảng Nam theo bóng xâm nhập sâu vùng cấm, trung vệ Kim Bong-jin theo quyết liệt Minh Tuấn. Tuy nhiên Như Tuấn của Quảng Nam chạy ngang cắt mặt cướp bóng bóng rồi đưa vào lưới. Như Tuấn băng xuống lấy bóng nhưng không một cầu thủ HA Gia Lai nào gây khó dễ cả.

Hòa 1-1 cũng là tỉ số hiệp 1. Sang hiệp 2, cụ thể phút 69, từ pha dứt điểm dọc trung lộ ngoài vùng cấm của đội trưởng Đinh Thanh Trung về phía cầu môn Sietsma. Thủ môn này này đẩy bóng được ra ngoài, tuy nhiên Hà Minh Tuấn có mặt kịp thời và đệm bóng vào lưới cự ly gần đưa Quảng Nam vượt lên dẫn 2-1.

Sau khi bị dẫn 2-1, Xuân Trường được đưa vào sân thay Hoàng Lâm. Như vậy khu vực giữa sân HA Gia Lai chơi cặp tiền vệ trung tâm là hai tuyển thủ quốc gia Tuấn Anh và Xuân Trường… Đá sân khách lại đang dẫn, các học trò HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam bắt đầu chơi an toàn, phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn ba điểm quý giá nhằm thoát khu vực nguy hiểm.

Và Quảng Nam đã đoạt được mục đích của mình bằng trận thắng HA Gia Lai ngay tại phố núi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm