Ý chốt danh sách tham dự Euro 2016: Vắng người hùng Pirlo, Balotelli

Tiền vệ Riccardo Montolivo là thiếu sót lớn nhất trong đội hình tuyển Ý vì lí do chấn thương phải vắng mặt. Ngoài ra, những Giacomo Bonaventura, Davide Astori, Jorginho và bộ đôi Daniele Rugani và Davide Zappacosta cũng không thể có tên trong đội hình của HLV Conte.

Gianluigi Buffon và Giorgio Chiellini là chỗ dựa vững chắc của tuyển Ý tại Euro 2016.

Tiền đạo Mario Balotelli cũng bỏ lỡ Euro 2016 từ rất sớm cho phong đội tụt dốc không phanh trong màu áo AC Milan. Balotelli chính là cầu thủ ghi cú đúp giúp Ý loại Đức 2-1 tại bán kết Euro 2012. Sau đó, tuyển Ý đại bại 0-4 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Trong hành trình vào chung kết Euro lần nước, Andrea Pirlo cũng là nhân tố chủ chốt nhưng hiện tại Pirlo đã không còn nằm trong kế hoạch của Conte. Pirlo hiện đang “dưỡng già” bên Mỹ trong màu áo New York City FC.

Tuyển Ý tại VCK Euro 2016 sẽ dựa hoàn toàn vào bộ 3 đầy kinh nghiệm là Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini và Daniele De Rossi.

HLV Conte, người sẽ rời tuyển Ý dẫn dắt Chelsea sau khi Euro kết thúc phát biểu trên kênh truyền hình Ý, “Chúng tôi đã chốt danh sách tuyển Ý, đây là đội hình tốt nhất hiện tại mà chúng ta có”.

Conte sẽ rời tuyển Ý sau VCK Euro 2016 để dẫn dắt Chelsea.

Tại VCK Euro 2016, tuyển Ý nằm ở bảng E tử thần cùng Bỉ, Cộng hòa Ireland và Thụy Điển.

Danh sách tuyển Ý tham dự VCK Euro 2016:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (PSG)

Hậu vệ: Mattia De Sciglio (Milan), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Angelo Ogbonna (West Ham United), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus)

Tiền vệ: Antonio Candreva (Lazio), Alessandro Florenzi (Roma), Thiago Motta (PSG), Stefano Sturaro (Juventus), Daniele De Rossi (Roma), Marco Parolo (Lazio), Federico Bernadeschi (Fiorentina), Stephan El Shaarwy (Roma ), Emanuele Giaccherini (Bologna)

Tiền đạo: Simone Zaza (Juventus), Graziano Pelle (Southampton), Ciro Immobile (Torino), Eder (Internazionale), Lorenzo Insigne (Napoli)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.