Tổng hợp vòng World Cup khu vực châu Âu

Ý dâng vé World Cup 2018 cho Tây Ban Nha

Rạng sáng nay (7-10), các trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu tiếp tục diễn ra ở các bảng D, G, Y. Kết quả Tây Ban Nha vượt qua Ý để giành vé đến Nga, trong khi xứ Wales thắp lại hy vọng giựt vé chính thức từ tay Serbia.

Ở bảng D, chỉ cần giành chiến thắng trên sân của Áo, Serbia sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, họ bất ngờ bại trận 2-3 trước Áo khiến cục diện bảng này trở nên sôi động trở lại. Các đội xếp sau đã tận dụng rất tốt cơ hội khi Serbia sẩy chân. Xứ Wales thắng Georgia 1-0 trên sân khách, còn Ireland cũng thắng Moldova 2-0 trên sân nhà.

Vắng Bale nhưng xứ Wales vẫn thắng để giữ hy vọng giành vé chính thức đến Nga.

Với kết quả này, Serbia vẫn dẫn đầu với 18 điểm nhưng họ đã bị hai đội xếp sau là xứ Wales (17 điểm) và Ireland (16 điểm) bám đuổi gắt gao. Tuy nhiên, Serbia có lợi thế là họ chắc chắn đứng ở một trong hai vị trí đầu bảng đấu bởi ở lượt trận cuối cùng, xứ Wales và Ireland phải đối đầu trực tiếp với nhau. Trong khi đó, Serbia chỉ cần thắng Georgia trên sân nhà là giữ vững ngôi đầu kèm chiếc vé tham dự VCK World Cup 2018.

Ở bảng G, cuộc đua giành vị trí đầu bảng giữa hai đại gia Tây Ban Nha và Ý đã chính thức ngã ngũ. Trước lượt trận này, Tây Ban Nha hơn Ý 3 điểm, kèm hiệu số bàn thắng lớn hơn rất nhiều (+29 so với +12). Chỉ cần thắng Albania là Tây Ban Nha gần như chắc chắn 99% sẽ có ngôi đầu bảng trước một vòng, bất chấp Ý có giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận còn lại.

Trận đấu đầy cảm xúc của Pique.

Dù biết là người Ý đã gần như không còn cơ hội vượt mặt Tây Ban Nha nhưng không ai nghĩ họ lại “buông súng” sớm như vậy. Cụ thể, ngay trên sân nhà Ý bị Macedonia cầm hòa 1-1, trong khi đó Tây Ban Nha thắng dễ Albania 3-0.

Kết quả này giúp Tây Ban Nha đoạt vé sớm đến Nga trước một vòng đấu, trong khi đó Ý cũng chắc suất play off giành cho đội đứng thứ hai của bảng. Vì thế, lượt trận cuối cùng của bảng này giữa các đội chỉ còn mang tính thủ tục.

Ở bảng I, Iceland đã tiến một bước dài trên hành trình tìm chiếc vé chính thức tham dự VCK World Cup 2018. Ở lượt trận này Iceland xuất sắc thắng đối thủ khó chịu Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ngay trên sân khách, vượt lên dẫn đầu bảng.

Iceland tiến một bước dài trên hành trình giành vé tham dự VCK World Cup 2018.

Croatia có trận hòa tai hại 1-1 trên sân nhà trước Phần Lan, tụt xuống vị trí thứ hai, trong khi đó Ukraine giành chiến thắng 2-0 trên sân Kosovo. Kết quả này khiến Croatia từ thế dẫn đầu lại gặp bất lợi lớn. Hiện Iceland đang dẫn đầu bảng với 19 điểm, Croatia và Ukraine xếp thứ hai và ba với cùng 17 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, Croatia phải làm khách trên sân Ukraine. Một trận thua trước Ukraine sẽ khiến Croatia phải chia tay với giấc mơ World Cup. Trong khi đó, Iceland chỉ cần thắng đội bét bảng Kosovo trên sân nhà là chính thức có ngôi đầu bảng.

Bảng xếp hạng các bảng D, G, I:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm