World Cup U-20:

Ý ngược dòng khó tin trong thế 10 chống 11 trước Zambia

Bị mất người từ phút 43, nhưng Ý vẫn chiến đấu cật lực san bằng cách biệt rồi ngược dòng đánh bại nhà vô địch U-20 châu Phi Zambia 3-2 trong hai hiệp phụ.

Tưởng chừng như từ vòng 16 đội đến tứ kết chứng kiến những ông lớn châu Âu, thậm chí là ứng viên vô địch rơi rụng. Nhưng không, U-20 Ý vẫn còn giữ được “thể diện” cho bóng đá Tây Âu, sau khi Pháp, Bồ Đào Nha, Đức sớm nói lời chia tay.

Pha mở bàn cho Zambia ở phút thứ tư của Daka (20).

Suốt 90 phút là cuộc rượt đuổi của các cầu thủ Ý khi hai lần bị Zambia vượt lên dẫn. Đã thế phút 43, khi Ý đang bị dẫn 0-1, Pezzella còn bị thẻ đỏ trực tiếp. Ý phải thi đấu trong thế 10 chọi 11 trong 77 phút còn lại (kể cả hai hiệp phụ).

Điều đáng nói là Ý ghi cả ba bàn thắng sau khi mất người, thật phi thường cho tinh thần của một tập thể trẻ đến từ nền bóng đá tiên bến bật nhất thế giới. Bóng đá Ý vốn nổi tiếng khoa học, tinh ranh, nặng phòng ngự và bản thân cầu thủ thì rất quái…những phẩm chất này hội tụ đủ nơi U-20 Ý.

Cú Santo của Daka cũng không thể giúp Zambia trọn niềm vui.

Vào trận ngay phút thứ 4, nhà vô địch trẻ châu Phi phá thế quân bình do công của Daka. Sau đó, hai đội chơi rất công hiến. Zambia quá khỏe nhưng lại chơi hồn nhiên ít toan tính, ít gài bẫy đối phương.

Nhờ sức khỏe vượt trội nên nhiều thời điểm họ đã vô hiệu hóa được tính thực dụng của Ý, chơi ru ngủ và giăng bẫy chờ Zambia say máu tấn công để phản đòn bàn.

Chiếc thẻ đỏ của Giuseppe Pezzella ở phút 43 làm cho Ý trở nên bản lĩnh hơn

Có lẽ tình huống phút 43 là mang tính bước ngoặt. Khi Pezzella chạy về nỗ lực cản phá cầu thủ Zambia đột phá, Pezzella phạm lỗi, trọng tài Zambrano rút thẻ vàng và chỉ tay vào chấm 11m.

Tưởng chừng như mọi chuyện đã xong xuôi với U-20 Ý. Tuy nhiên tổ trợ lý phụ trách thiết bị VAR trao đổi với trọng tài trên sân và đưa ra quyết định một tấm thẻ đỏ cho Pezzella và một quả phạt ngoài vùng cấm. Zambia sút không thành công.

Favili trong pha tranh bóng với tiền đạo Zambia

Sang hiệp 2, dù thiếu người nhưng Ý nỗ lực và tìm cách “lấp khoảng trống” mà đồng đội để lại để tiếp tục tấn công mãnh liệt. Phút 50 thì Orsolini ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Ý.

Phút 84, một cầu thủ Zambia đột phá vùng cấm dễ dàng rồi chuyền vào trung lộ ngay sát chấm 11m Sakala có mặt đệm bóng cực mạnh vào lưới ở cự ly gần khiến thủ môn Zaccagno phản xạ không kịp. 2-1 cho Zambia.

Dimarco lập tuyệt phẩm san bằng 2-2 cho ý

Tưởng chừng mọi thứ đã “Game Over” với Ý, tuy nhiên chỉ bốn phút sau thì Ý được hưởng quả đá phạt trực diện cách cầu môn Zambia chừng 20m. Dimarco lập tuyệt phẩm bằng cú sút chân trái san bằng tỉ số 2-2 cho Ý.

Vido ấn định tỉ số 3-2  ở phút 111 và đưa Ý vào bán kết

Trận đấu bước vào hai hiệp phụ, vẫn như 90 phút thi đấu chính thức, hai đội không toan tính mà lao lên tìm bàn thắng. Phút 111 thì Vido đóng đinh trận đấu 3-2 đưa Ý vào bán kết, còn Zambia kết thúc cuộc phiêu lưu đầy vinh quang nhưng cũng thật tiếc nuối. Đại diện cuối cùng của châu Phi cũng rời giải U-20 thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm