Yaya Toure đánh tiếng ra đi, Anzhi sẵn sàng giang tay đón

Vừa qua, Yaya Toure đã gây sốc với tuyên bố anh hoàn toàn có thể chia tay Man City ngay trong mùa hè tới nếu không được đáp ứng một hợp đồng mới. Thậm chí, đại diện của cựu cầu thủ Barcelona còn đưa “tối hậu thư” với The Citizens rằng mọi thương thảo phải xong trước hạn chót là ngày hôm nay (23/3/2013).

Yaya Toure đánh tiếng ra đi, Anzhi sẵn sàng giang tay đón ảnh 1

Yaya Toure đang được hàng loạt “trọc phú” mời chào sau tuyên bố có thể ra đi vào cuối mùa


Vai trò của siêu tiền vệ người Bờ Biển Ngà với Man City rõ ràng là rất quan trọng, tuy nhiên, với một đòi hỏi có phần quá đáng như vậy, BLĐ ở Etihad cũng chưa thể ngay tức khắc chấp thuận. Vì lẽ đó, đã có hàng loạt đội bóng giàu có ở châu Âu chớp thời cơ đánh tiếng với Yaya Toure như PSG, Anzhi hay Zenit.

Trong nhóm “trọc phú” mới nổi này, Anzhi đang tỏ ra nghiêm túc nhất với trường hợp của Yaya Toure. Dù hợp đồng của tiền vệ 29 tuổi với Man “Xanh” còn tới 2 năm kèm mức lương 220.000 bảng/tuần nhưng điều đó vẫn không làm khó được CLB nước Nga.

Trước đây, Anzhi từng gây chấn động khi trả cho Samuel Eto’o mức lương cực “khủng”, lên tới 17 triệu bảng/năm, tương đương 325.000 bảng/tuần (lưu ý đây là mức đãi ngộ sau thuế!). Dẫn dắt Anzhi hiện nay cũng đang là một chiến lược gia cực kì tiếng tăm là Guus Hiddink.

Đội bóng hiện đang xếp thứ 2 ở giải VĐQG xứ bạch dương cũng sẵn sàng trà 25 triệu bảng tiền chuyển nhượng cho cậu em trai nhà Toure. Giá của Yaya Toure không thể quá cao được bởi lẽ anh sẽ bước qua tuổi “băm” vào ngày 13/5 tới.

Về phía Man City thì các nhà ĐKVĐ nước Anh không hề muốn buông 1 trong 2 tiền vệ trụ cột của mình (cùng David Silva). Dù vậy, The Citizens vẫn phải dần dần chuẩn bị phương án dự phòng nếu phải chia tay “buồng phổi” 29 tuổi bằng việc cử các tuyển trạch viên theo dõi “giò cẳng” tiền vệ trẻ Geoffrey Kondogbia (Sevilla) và Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund).

Theo Nguyễn Huy (Dân trí, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm