Zurich - AC Milan: Hai diện mạo của Milan

Nhưng giờ đây, gánh nặng áp lực trên vai vị HLV trẻ đã được cởi bỏ. Vẫn là đối thủ Zurich, nhưng Milan sẽ thể hiện một diện mạo khác trong lần tái ngộ này.

Thời điểm gặp Zurich ở loạt trận thứ 2 vòng bảng, Milan đang rơi vào thời kỳ tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng kéo dài từ hồi… giữa Hè. Khi đó, Leonardo vẫn loay hoay đi tìm công thức mới cho Milan thời hậu Kaka. Có thể nói, thất bại 0-1 trước một đối thủ kém tên tuổi như Zurich ngay trên sân nhà San Siro không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của Milan, mà nó còn là “cái tát” đủ mạnh để đánh thức niềm kiêu hãnh đang ngủ quên của đội bóng giàu thành tích thứ 2 châu Âu. Milan giành 5 điểm trong 3 trận kế tiếp ở vòng bảng, trong đó có chiến thắng lịch sử 3-2 ngay tại Bernabeu trước dàn sao của Real Madrid. Dù không đứng đầu bảng C lúc này, song Milan lại có lợi thế nhất để giành quyền đi tiếp. Chỉ cần phục thù Zurich bằng một chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào, Milan sẽ tự quyết định được số phận.

Zurich - AC Milan: Hai diện mạo của Milan ảnh 1

Trước FC Zurich, sẽ là một AC Milan khác hẳn

Nếu chỉ nhìn vào kết quả thua ở trận lượt đi, người ta có thể đặt dấu hỏi về khả năng chiến thắng của Milan trong lần tái ngộ đối thủ yếu nhất bảng. Thế nhưng, nếu đem so sánh tương quan giữa đôi bên và thành tích trong thời gian qua, cơ hội chiến thắng cho Milan là rất lớn. Mùa này, Zurich không còn bảo vệ được vị thế của nhà vô địch Thụy Sỹ. Họ đang bị mất mặt ở đấu trường trong nước với những trận cầu tồi tệ. Tại Champions League, ngoài việc bất ngờ hạ gục Milan ở loạt trận thứ 2, Zurich thua cả 4 trận còn lại trước Real Madrid, Marseille và nhận tới 13 bàn thua.

Trái lại, Milan đang có được phong độ rất ổn định với 9 chiến thắng trong chuỗi 12 trận bất bại vừa qua. Phong độ trở lại của Ronaldinho, sự trưởng thành của Pato và sự “hồi sinh” của Borriello đã mang lại thành công cho Milan. Trong chuỗi trận bất bại đó, trung bình mỗi trận Milan ghi hơn 2 bàn thắng.

Thêm một bàn thắng của Pato, một đường chuyền đầy cảm giác bóng của Ronaldinho, hoặc một pha xử lý xuất thần của Borriello, Milan sẽ ghi tên mình vào vòng knock-out sau trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến
Zurich:Leoni; Margairaz, Stahel, Rochat, Koch, Barmettler; Argerter, Djuric, Gaijc, Tihinen; Alphonse.
AC Milan: Dida; Abate, Nesta, T.Silva, Zambrotta; Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Ronaldinho, Borriello, Pato.
Dự đoán: AC Milan thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm