Trọng tài Phạm Quang: “Có thể tôi sẽ giã từ sự nghiệp...”

Gặp chúng tôi, trọng tài quốc gia này nói với giọng mệt mỏi: “Có thể bác sĩ sẽ kết luận tôi đủ sức khỏe để tiếp tục công việc hoặc có thể không. Nhưng dù thế nào thì tôi đang cân nhắc khả năng mình sẽ phải nói lời chia tay với nghiệp cầm còi. Một người có sức khỏe tốt điều khiển xong một trận đấu còn rã rời huống chi tôi ra sân với quả tim có vấn đề. Hơn nữa, tôi cũng không còn nguyên vẹn niềm đam mê nghề như trước. Trước mắt, tôi sẽ xin BTC được nghỉ đến hết mùa bóng 2009 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Trọng tài Phạm Quang. Ảnh: BÁ CHÂU
Trọng tài Phạm Quang. Ảnh: BÁ CHÂU

Trong câu chuyện dài để ôn lại kỷ niệm của gần 10 năm cầm còi, trọng tài Quang đau đáu khát vọng được vắt mình với nghiệp cầm còi nhưng không thể. Giọng trọng tài Quang trầm xuống: “Ở các nước có nền bóng đá phát triển, cầu thủ có lời nói hay hành động khiếm nhã với trọng tài sẽ lãnh ngay một thẻ đỏ. Sau đó tùy theo mức độ BTC sẽ quyết định treo giò thêm vài ba trận. Còn ở Việt Nam, mình làm thế là loạn vì bị chụp ngay là thiên vị! Một khi cầu thủ không tôn trọng trọng tài, lòng tự trọng của người cầm cân nảy mực bị tổn thương dẫn đến ức chế và sai sót là điều không tránh khỏi...”.

Nếu vì lý do sức khỏe mà một trọng tài bản lĩnh như Phạm Quang phải giã từ nghề ở tuổi 38 thì rất đáng tiếc. Đáng tiếc hơn là những “vết thương lòng” khiến một trọng tài giỏi, được đánh giá là có năng lực tốt lại có những lúc chùn chân với nghề vì sự xúc phạm và vì bóng đá Việt Nam chưa bảo vệ trọn vẹn những người cầm cân nảy mực.

Hy vọng quả tim của vị trọng tài này không có vấn đề trầm trọng và con tim yêu nghề của anh được hâm nóng lại để vượt qua những vết thương lòng!

HÀ NGỌC CHÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm