Trọng tài tước mất của Việt Nam một quả penalty

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đá với đối thủ lớn Úc từng năm lần dự vòng chung kết World Cup, dễ hiểu đội tuyển Việt Nam phải chơi phòng ngự có chiều sâu với chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đặt trước cầu môn Văn Lâm. Chính sự lăn xả với số đông trên phần sân nhà đã gây rất nhiều khó khăn cho đội khách.

HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
(PLO)- Đội tuyển Úc có khởi đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á rất tốt với chiến thắng tuyệt đẹp 3-0 trước tuyển Trung Quốc và HLV Graham Arnold tự tin bỏ túi 3 điểm trong chuyến làm khách Việt Nam ngày 7-9.

HLV Graham Arnold dù biết chắc học trò Park Hang-seo sẽ chơi với đội hình 5-4-1 chủ yếu phòng ngự nhưng vẫn thiếu phương án phá vỡ bức tường thép. Cầu thủ Úc xoay trở không nguy hiểm với những miếng đánh trung lộ, trong lúc các đường đá biên thiếu sắc sảo.

Nếu tỉnh táo và chuẩn xác hơn thì chính Quang Hải đã ghi bàn thắng sau pha phản công ở đầu hiệp một với cú nghiêng người sút bóng từ đầu vòng 16m50 sở trường lại ăn ra má ngoài nhiều khiến bóng bay lên trời.

Quang Hải có cơ hội sút cầu môn sở trường lại đưa bóng lên trời. Ảnh: ANH THỎA.

Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của tuyển Việt Nam nhưng không vì thế mà học trò ông Park không có cơ hội. Tình huống đáng chú ý nhất là Hồng Duy tung liền hai cú sút trước vòng cấm địa, một đưa bóng đi vào đúng tay của hậu vệ Rhyan Grant.

Cầu thủ Úc nín thở và không có bất kỳ phản ứng nào. Cầu thủ Việt Nam hồi hộp chờ phán quyết của “vua sân cỏ” trong bối cảnh tổ trọng tài VAR đã gọi bộ đàm tham vấn thì khả năng rất cao là trọng tài chính có sai sót.

Khi ai cũng nghĩ đội tuyển Việt Nam có phạt đền thì trọng tài Abdulrahman Ibrahim sau khi tham khảo VAR đã không thừa nhận đấy là một pha bóng lỗi. Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền thì có góc nhìn ngược lại khi nói rõ tình huống đó phải là phạt đền.

Thủ môn Văn Lâm không thể cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Rhyan Grant. Ảnh: ANH THỎA.  

Ông Hiền chia sẻ hậu vệ Rhyan Grant không cố tình dùng tay chơi bóng, nhưng tình huống đó lại để tay phình to ra bất thường. Ngay cả hậu vệ mang áo số 4 này cũng không có biểu hiện oan ức nếu trọng tài có chỉ tay vào chấm phạt đền.

Không hiểu sao Abdulrahman Ibrahim phất tay ra hiệu cho bóng vào tiếp tục cuộc chơi khiến cho người yêu bóng đá Việt Nam tiếc hùi hụi. Chỉ 10 phút sau khi bị mất quả phạt đền oan uổng, chính Rhyan Grant lẻn xuống sau hàng thủ áo đỏ đón đường chuyền như đặt của Hrustic đánh đầu hạ gục Văn Lâm mở điểm.

Rơi vào thế không còn gì để mất, HLV Park Hang-seo lần lượt thay thế 5 cầu thủ vào sân chơi sòng phẳng với tuyển Úc. Chủ sân Mỹ Đình có nhiều đợt tấn công hơn, nhờ sự lắt léo và tốc độ của Văn Toàn. Tiếc cho Trọng Hoàng, Quang Hải, hay Hà Đức Chinh nắn nót hơn chút nữa thì những pha sút cầu môn Úc có khả năng biến thành bàn thắng.

Tuyển Úc có những ưu điểm vượt trội chủ sân Mỹ Đình nhưng không ngờ có trận thắng khó chỉ 1-0. Ảnh: ANH THỎA.

Đáng chú ý hơn là khi tuyển Việt Nam buộc phải dồn sức tấn công tìm kiếm bàn thắng, ông Park dịch chuyển sơ đồ thành 4-4-2 gia tăng sức ép trong nửa cuối hiệp hai khiến Úc phải mệt mỏi.

Dù sao thầy trò Park Hang-seo chỉ thua có một bàn trước đối thủ lớn Úc cũng không phải quá tệ, trong khi thầy trò Graham Arnold kéo dài chuỗi toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lên con số 10 và giữ vững ngôi đầu bảng B.

Đội tuyển Việt Nam chưa gặp may mắn sau hai trận đầu tiên toàn thua và chặng đường còn lại sẽ còn rất nhiều khó khăn vì đối thủ nào cũng có trình độ cao hơn. Tuy nhiên, sau cuộc đụng độ Úc chỉ thua nhẹ, ông thầy người Hàn Quốc sẽ nhìn ra những hạn chế của học trò để điều chỉnh cho hợp lý hơn. Các tuyển thủ Việt Nam sẽ nghỉ ngơi một tháng sau mới đá trận thứ ba làm khách đội tuyển Trung Quốc, ngày 7-10.

Tin ở sức trẻ, tin ở sự biến hóa của thầy Park!
Tin ở sức trẻ, tin ở sự biến hóa của thầy Park!
(PLO)- Trận đấu tối nay (19 giờ), đôi tuyển Việt Nam gặp tuyển Úc trên sân Mỹ Đình không khán giả đã có biết bao luận bàn, biết bao phân tích. Song tịnh không có một điểm sáng nào cho tuyển Việt Nam cả, nhưng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm