Trọng tài Việt Nam ‘chín ép’

Gần đây nhất là vụ CLB TP.HCM phản ứng bàn thắng của Phi Sơn không được công nhận trong trận làm khách trước Than Quảng Ninh…

Những năm gần đây giới vua sân cỏ V-League được giới chuyên môn nhìn nhận là đang bị “chín ép”. Nhiều trọng tài đùng một cái lên làm V-League khiến ngay cả báo chí thể thao và người hâm mộ cũng xa lạ.

Đội Hà Nội được xem là một “thế lực mạnh” thường được trọng tài ưu ái nhưng gần đây cũng phản ứng các vua sân cỏ. HA Gia Lai vốn được đồn đại là đội bóng khiến giới trọng tài sợ do sự mạnh miệng của bầu Đức có lúc cũng bị thua oan. Quảng Nam, đội bóng được nhiều ưu ái nhưng có lúc ông chủ tịch CLB cũng lên tiếng “mắng” trọng tài. Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa, TP.HCM, SHB Đà Nẵng… đều phê phán trọng tài.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam như ông Miura cũng có lúc chịu không nổi đã lên tiếng chỉ trích trọng tài yếu kém.

Phải thừa nhận nhiều trọng tài Việt Nam làm từ giải hạng ba, hạng nhì, lên hạng nhất rồi sang V-League mà thiếu thời gian và thiếu số trận để trui rèn. Cơ cấu của các giải Việt Nam từ V-League xuống hạng nhất, hạng nhì thì cứ uốn éo không theo hình “kim tự tháp” mà là hình siêu mẫu với vòng 2 (giải hạng nhất) nhỏ hơn vòng 1 và vòng 3 (V-League và hạng nhì). Nhiều trọng tài muốn được thử lửa nhiều ở các giải dưới đã không có đủ quỹ thời gian cần thiết để trui rèn.

Nguy hiểm cho trọng tài Việt Nam là Ban Trọng tài đang bị mất niềm tin trầm trọng từ vụ VPF “nắn gân” đòi trảm cả lãnh đạo Ban Trọng tài lẫn giám sát, còn các trọng tài thì thực sự hoang mang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm