Trực tiếp bốc thăm AFF Cup: Đội tuyển Việt Nam không cùng bảng Thái Lan

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lễ bốc thăm AFF Cup 2020 đã được AFF lên kế hoạch tổ chức tại Singapore vào đầu tháng 8-2021 với sự tham dự của đại diện các LĐBĐ thành viên và đại diện các đội tuyển tham dự giải. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó đã không thể được tiến hành vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh, AFF quyết định lễ bốc thăm giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến vào chiều 21-9. Có 10 đội tuyển sẽ được chia vào hai bảng, mỗi bảng 5 đội. Trong đó, đội tuyển Việt Nam với tư cách đương kim vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan là hạt giống số 1 dựa vào thành tích gần nên sẽ bốc thăm vào hai bảng khác nhau.

Theo đề xuất của Ban thi đấu AFF trình Hội đồng AFF phê duyệt, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến ngày 1-1-2022. Hiện nay, AFF vẫn đang tích cực làm việc cùng các Liên đoàn thành viên và đơn vị hợp tác để cập nhật sớm nhất các diễn biến trong việc tổ chức giải đấu.

Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018 để lên ngôi vô địch. Ảnh: NGỌC DUNG.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết, mặc dù quyết tâm tổ chức giải đấu với thể thức và lịch trình hoàn chỉnh, bao gồm các trận đấu lượt đi và lượt về tại các bảng đấu. Tuy nhiên, AFF cũng chuẩn bị các phương án ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19, như sử dụng các địa điểm thi đấu tập trung nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội tuyển tham dự.

Lễ bốc thăm AFF Cup 2020 tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Singapore. Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm, AFF đã tiến hành chia nhóm hạt giống cho 10 đội tuyển dựa trên thành tích thi đấu tại hai kỳ AFF Cup gần đây nhất.

Theo đó, nhóm hạt giống số một gồm có đội tuyển Việt Nam (đương kim vô địch) và Thái Lan; Nhóm hạt giống số 2 gồm có Malaysia và Myanmar; Nhóm 3 là các đội tuyển Philippines, Indonesia; Nhóm 4 gồm các đội tuyển Singapore, Campuchia; Nhóm 5 gồm các đội tuyển Lào, Đông Timor hoặc Brunei (đá play off tranh vé vớt).

Thái Lan vẫn là hạt giống số một ở AFF Cup mùa này. Ảnh: NGỌC DUNG.

10 đội tuyển quốc gia Đông Nam Á sẽ được chia vào hai bảng A và B, mỗi bảng 5 đội. Việc bốc thăm sẽ bắt đầu với hai đội tuyển ở nhóm 5 (Lào và đội thắng trận play off) cho vị trí A5/B5 ở lần bốc thăm đầu tiên.

Tiếp đó đến lượt hai đội tuyển ở nhóm 4 (Singapore, Campuchia) cho vị trí A4/B4; hai đội tuyển ở nhóm 3 (Philippines, Indonesia) cho vị trí A3/B3; hai đội tuyển ở nhóm 2 (Malaysia, Myanmar) cho vị trí A2/B2 và cuối cùng là hai đội tuyển ở nhóm 1 (Việt Nam, Thái Lan) cho vị trí A1/B1.

Theo lịch thi đấu đã được AFF thông báo, trận play off tranh vé dự AFF Cup 2020 giữa Đông Timor và Brunei sẽ diễn ra vào ngày 1-12-2021. Các trận đấu tại AFF Cup 2020 tổ chức từ ngày 5-12-2021 đến ngày 1-1-2022.

AFF Cup dự kiến vẫn diễn ra theo cách chơi cũ, nhưng cũng có thể thay đổi ở một địa điểm tập trung tùy thuộc vào tình hình COVID-19. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội thứ nhất và đội thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau hai lượt trận đi và về sân nhà – sân khách. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22-12 và ngày 23-12-2021. Hai trận lượt về tổ chức ngày 25-12 và 26-12-2021.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020.

Hai đội thắng tại bán kết sẽ thi đấu chung kết lượt đi vào ngày 29-12-2021 và chung kết lượt về vào ngày 1-1-2022. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm