Trung Quốc dùng kỹ xảo trong lễ khai mạc Olympic

Trong màn bắn pháo hoa tưng bừng tại lễ khai mạc hôm 8/8 vừa qua, vì lý do kỹ thuật và an toàn nên ban tổ chức buộc phải sử dụng kỹ xảo để ghép hình ảnh có sẵn lồng vào các cảnh quay trực tiếp, truyền đến khoảng 4 tỷ người xem trên toàn thế giới.

Chỉ khán giả có mặt ở sân Tổ Chim mới được chứng kiến trọn vẹn, còn khán giả truyền hình chỉ được xem dấu chân cuối cùng là cảnh thật. Ảnh: Reuters.
Chỉ khán giả có mặt ở sân Tổ Chim mới được chứng kiến trọn vẹn, còn khán giả truyền hình chỉ được xem dấu chân cuối cùng là cảnh thật. Ảnh: Reuters.

Đó là màn bắn pháo hoa có hình dấu chân khổng lồ. Trong 29 dấu chân - tượng trưng cho 29 kỳ Thế vận hội hiện đại - chỉ duy nhất có dấu chân cuối cùng là hình ảnh thật được quay từ camera đặt ở Sân vận động quốc gia Tổ Chim. Còn lại đều được thiết kế trên máy tính. Đây là "một sự dối trá" bất khả kháng.

Ban đầu, các nhà tổ chức Trung Quốc dự định sử dụng máy bay trực thăng để quay và truyền trực tiếp màn bắn pháo hoa có hình 29 dấu chân khổng lồ nói trên. Tuy nhiên, sau khi tính toán kỹ, họ thấy đây là việc không khả thi do các điểm bắn nằm cách xa nhau và họ cũng không muốn mạo hiểm để máy bay vào vùng bắn pháo.

Vì vậy, việc thiết kế bằng đồ họa vi tính đã được tính đến. Ủy ban Olympic quốc tế cũng chấp nhận phương án mang tính "ảo thuật" này. Để có chưa đầy một phút (55 giây) hình ảnh trên truyền hình hôm ấy, các chuyên gia đồ họa phải mất gần một năm miệt mài tạo dựng.

Theo HÀ UYÊN (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm