Trung thu yêu thương của thầy trò Vũ Tiến Thành

Thật bất ngờ khi các Dì nơi đây tổ chức, đón tiếp rất chu đáo và đặc biệt, các em của Mái ấm Thiên Ân đã dành tặng cho Sài Gòn FC những món quà tinh thần rất ý nghĩa.

Các em sinh ra đã bị khiếm thị, nhưng bất hạnh này không thể đánh gục được các em mà ngược lại, các em vẫn lạc quan, học hành và vui sống. Tất cả các em đều được dạy dỗ trong tình thương yêu của các Dì, các Thầy, các Cô và thật thú vị khi được các Dì cho biết hiện Mái ấm có 3 em đang học Đại học RMIT, có bạn học ở Nhạc viện TP.HCM, còn lại là những em đang học cấp I, II và III.

Các thành viên Sài Gòn FC và Đoàn trường Đại học Văn Lang giao lưu với các em nhỏ ở mái ấm Thiên Ân.

Và rồi tất cả đều lặng yên khi nghe em Đăng hát tặng “Đạo làm con”. Lời bài hát khiến mọi người xúc động đã đành, nhưng ai cũng ngỡ ngàng trước chất giọng của Đăng. Mọi người cũng thú vị khi nghe bé 5 tuổi Phan Khương Nghị hát bài “Bến Thượng Hải”, rồi em gái Trúc Linh song ca bài “Chim trắng mồ côi” với chị Châu Thoại Vệ, Bí thư Đoàn trường ĐHVL.

Nhưng với riêng Sài Gòn FC, điều thú vị nhất là tiếng sáo của bạn Nguyễn Văn Báu, đang học năm thứ ba Nhạc viện TP.HCM. Báu thổi sáo rất hay, nhưng các thành viên Sài Gòn FC còn cảm nhận hay hơn nữa khi được nghe tâm sự của Báu trước khi trình diễn. Báu không chỉ biết Sài Gòn FC đang dẫn đầu V-League nên thổi tặng bài “Trên đường chiến thắng” mà Báu còn dành những lời chúc tốt đẹp đến Sài Gòn FC bằng cả hai ngôn ngữ: Việt và Anh vì Báu biết Sài Gòn FC có những cầu thủ nước ngoài.

Hành động ngộ nghĩnh của em Báu khi tinh nghịch kiểm tra mái tóc "Mohican" của anh Quốc Phương. 

Có lẽ đỉnh cao của xúc động là khi mọi người nghe một bé trai tâm sự rằng, tuy không thể xem được Sài Gòn FC thi đấu, nhưng em vẫn “xem” Sài Gòn FC thi đấu qua truyền hình, thậm chí em còn nói và muốn anh trai đưa đến sân để em được “xem” trận đấu qua âm thanh từ những nhịp đập của quả bóng.

Sẽ thiếu sót nếu không nói đến chi tiết này. Vì “xem” (nghe) Sài Gòn FC thi đấu qua truyền hình, nên có em biết Saigon FC có cầu thủ Lê Quốc Phương để mái tóc kiểu “Mohican”, vì thế các em mong muốn được sờ vào đầu của anh Quốc Phương để cảm nhận được kiểu tóc mà bấy lâu nay các em chỉ được nghe.

Buổi giao lưu trong 90 phút này – tuy vừa đúng thời gian của một buổi tập – nhưng với các thành viên Sài Gòn FC còn giá trị hơn cả trăm buổi tập.

Vì chính các em đã tiếp thêm năng lượng, nghị lực cho anh em Sài Gòn FC.

Cầu thủ Sài Gòn FC hòa nhịp lời ca cùng các em nhỏ khiếm thị.  

Và trước khi chia tay, mọi người cùng hát với nhau bài “Rước đèn Tháng 8”: Tết Trung thu rước đèn đi chơi/ Em rước đèn đi khắp phố phường…/ Tết Trung thu bánh quà đầy mâm/ Em bé nhà ưa đứng quây quần/… Người vui hoan nói cười hấp tấp/ Bao tấm lòng mừng đón trăng rằm.

Thầy trò Vũ Tiến Thành đã gửi lời cảm ơn các Dì, các Thầy, các Cô và đặc biệt là các em khiếm thị đã tặng cho Sài Gòn FC một cái Tết Trung thu 2020 tràn đầy ý nghĩa…

Nguyễn Văn Báu hào hứng thổi sáo hòa tấu bài "Trên đường chiến thắng" dành tặng cho Sài Gòn FC...

... trong sự thưởng thức say sưa và khâm khục của các cầu thủ.

Ngoại binh Geovane Magno thân thiện với bé trai gặp hoàn cảnh chưa thuận lợi trong cuộc sống.

Những cái ôm thắm thiết của đội trưởng Quốc Long và chia sẻ thân tình của HLV Vũ Tiến Thành. 

Thầy trò Vũ Tiến Thành có một buổi tặng quà và giao lưu đầy tình cảm với các em ở Mái ấm Thiên Ân trong mùa Trunng thu - Tết của tình thân.

Quốc Phương xúc động trao những món quà nhỏ cho các em nhỏ...

... cùng các cầu thủ ngoại của Sài Gòn FC gieo mầm tình thương.

Cuộc giao lưu nhỏ mang một ý nghĩa lớn với từng thành viên của đội dẫn đầu V-League 2020 Sài Gòn FC.

 (Clip: Thầy trò Vũ Tiến Thành và cô trò ở Mái ấm Thiên Ân hòa ca bài "Rước đèn tháng 8". Nguồn: ANH HOÀNG).
 (Clip: Bé Đăng hát bài "Đạo làm con" gây xúc động mạnh với cầu thủ Sài Gòn FC. Nguồn: ANH HOÀNG).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.