Trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng: “Tôi đá vẫn hay như xưa!”

Kết thúc mùa bóng V-League 2008, Hà Nội ACB rớt hạng và trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng từng được đánh giá cao một thời của đội tuyển Việt Nam cũng “hô biến”. Gần một năm qua không nghe nhắc đến tên Mạnh Dũng “lắm tài nhiều tật” nữa. Thế nhưng Dũng bất ngờ trở lại khoác áo T&T Hà Nội để chuẩn bị chơi ở lượt về. Anh tâm sự: “Bóng đá với tôi là đam mê nhưng đôi lúc phải biết kiềm chế đam mê. Tôi còn phải đi lo cuộc sống của mình nữa chứ. Hiện tại trong tay tôi đang có mấy nhà hàng và hùn vốn vào mấy khách sạn, họa có là khùng mới không lo kinh doanh mà ham đi đá bóng. Thu nhập của cầu thủ mỗi tháng cao nhất là bao nhiêu trong khi mỗi ngày tôi “hái” ra bạc triệu”.

. Vậy sao Dũng không lo kinh doanh mà quyết định chơi cho T&T Hà Nội?

+ Nhờ vả nhau thôi! Người ta trọng tài năng của mình thì nhờ vả, tôi giúp. Không ai mời và cũng không ai đánh tiếng, chủ yếu là dựa vào nhau. Lương thưởng không tiết lộ nhưng nếu tôi cảm thấy được là chơi. Tôi sẽ chơi cho T&T Hà Nội giai đoạn hai và mọi việc tiến triển thế nào sẽ tính tiếp.

. Gần một năm vắng bóng sân cỏ, ngoài kinh doanh Dũng còn làm gì nữa?

+ Đi học Đại học Thể dục thể thao ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Tôi học sắp hết năm thứ ba rồi. Phải học chứ, học để làm HLV bóng đá, đâu khơi khơi mà bỏ phí thời gian vậy. Một năm nữa tôi sẽ ra trường và lúc đó mọi người sẽ biết tôi là ai. Tôi sống như vậy đó, tự biết mình phải làm gì.

. Nhưng liệu khi trở lại sân cỏ Dũng có đảm bảo phong độ chơi V-League?

+ Đừng hỏi tôi câu đó, nghe buồn cười lắm. Phong độ là cái gì, thực tế trên sân cỏ sẽ chứng minh anh là ai. Tôi nói thật, có cầu thủ ăn rồi luyện tập cả năm nhưng đá trên sân có ra hồn gì đâu. Không dưng người ta mời tôi à? Tôi nghỉ thời gian dài nhưng tôi không chia tay với bóng đá. Hàng ngày ở trường, tôi là trợ lý giáo viên dạy đá bóng và chơi bóng cùng đội trẻ vẫn hay như xưa!

Nói thật nhé, là cầu thủ không tập mà đá vẫn hay mới là quan trọng. Chứ cứ vênh váo dân chuyên nghiệp, tập luyện đàng hoàng mà đá dở thì buồn cười lắm.

. Hỏi thật nhé, Dũng từng được và mất rất nhiều vì bóng đá. Vậy người thân có ủng hộ Dũng trở lại sân cỏ?

+ Lại một câu hỏi khó chịu đối với tôi. Tôi là người trưởng thành, có vợ con, tôi tự chịu trách nhiệm cuộc sống của mình chứ. Đá bóng hay không thì liên quan gì đến người thân, gia đình. Tôi nói thật như thế đấy, đừng nói sai lời tôi nhé. Tôi vẫn là trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng đá tốt, ai cũng biết kia mà!

. Cảm ơn Mạnh Dũng và chúc anh trở lại thành công.

PHẠM THỌ thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm