Trước trận chung kết Champions League: Ferguson giấu bệnh Rooney?

Rooney có kịp hồi phục chấn thương để có mặt trận chung kết Champions League tái đấu kỳ phùng địch thủ Chelsea tại Moscow ngày 21-5? Đây vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ bởi “bệnh” của Rooney đang là vấn đề gây xôn xao.

Trong trận thắng West Ham vừa rồi, anh đã ngồi ngoài và trận đấu cuối Premiership trên sân của Wigan chưa chắc cầu thủ này đã ra sân được.

Theo thông tin chính thức từ ông Ferguson thì Rooney bị tái phát vết thương ở hông từ trận gặp Blackburn cách đây nửa tháng nên trận gặp Chelsea, ông Ferguson phải rút anh ra từ giữa trận. Để trấn an dư luận và cũng có thể là đánh lạc hướng đối phương, ông Ferguson nói Rooney sẽ sớm trở lại cùng đồng đội. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ xì ra cho biết không phải vậy mà thực sự là Rooney đang mắc bệnh thoát vị đường ruột. Lẽ ra tiền đạo này phải được giải phẫu ngay nhưng thời gian quá cận kề liên quan đến trận chung kết Champions League nên ông Ferguson không đồng ý cho giải phẫu. Nhà cầm quân này hy vọng cho Rooney nghỉ ngơi kèm chích thuốc giảm đau vẫn có thể giúp anh nhanh chóng hồi phục để đá xong trận chung kết rồi mới tính.

Chỉ có Rooney là biết “bệnh” thật của mình. Ảnh: AFP
Chỉ có Rooney là biết “bệnh” thật của mình. Ảnh: AFP

Nếu nguồn tin này đúng thì kiểu tính ấy của Ferguson sẽ bị lên án vì sức khỏe cầu thủ là điều quan trọng nhất, đặc biệt là không thể để Rooney thi đấu trong tình trạng bệnh nặng nề như thế. Hình ảnh Rooney ghi bàn gỡ hòa trong trận gặp Chelsea rồi chỉ vào chỗ đau và năn nỉ các đồng đội đừng ôm anh chúc mừng cho thấy anh nén đau và chắc hẳn đó là vết thương nghiêm trọng chứ không phải “không có gì” như ông Ferguson nói.

Để đánh tan mọi nghi ngờ, ông Ferguson quả quyết Rooney sẽ có mặt trong trận gặp Wigan vào cuối tuần này.

Để xem thực hư thế nào, liệu sự mạo hiểm và xem thường tính mạng cầu thủ của ông Ferguson có bị lên án khi mọi việc bị phơi bày?

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm