Trước trận Đồng Nai - K. Kiên Giang: Đồng Nai lên đời!

Không lên đời sao được khi hầu hết các đội V-League đến “chảo lửa” thành Vinh của SL Nghệ An mà dám tuyên bố có 1 điểm và đạt được vẻ vang dù lực lượng ngoại binh có sự sứt mẻ trầm trọng.

Chiều nay, Đồng Nai tiếp K. Kiên Giang trong tâm thế không phải là “kẻ áp chót” để tranh thoát vùng xoáy xuống hạng mà là đội đang ở tốp giữa hẳn hoi. Nghĩa là họ tiếp K. Kiên Giang trong tư thế của kẻ kèo trên.

Cái khó ló cái khôn, nhân lúc bổ sung lực lượng giữa mùa, HLV Trần Bình Sự lại không thử việc ngoại binh tốn thời gian, tốn tiền và mạo hiểm. Ông Sự mong ngóng người hàng xóm Bình Dương… thải là ông Sự bắt về. Thật vậy, sau khi Van Perkel không có đất sống ở B. Bình Dương thì về Đồng Nai lập tức thành công thần, một chuyên gia “săn Tây” và thỉnh thoảng lên tham gia tấn công ở những tình huống cố định cực kỳ hiệu quả.

Trước trận Đồng Nai - K. Kiên Giang: Đồng Nai lên đời! ảnh 1

Thầy trò HLV Trần Bình Sự đang lên hương. Ảnh: XUÂN HUY

Bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2, ông Sự nhận tiếp một “quả sung” từ B. Bình Dương… rơi ra đó là Nguyễn Rogers. Đây cũng là một chân sút hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ cho người hâm mộ Đồng Nai.

Từ đầu mùa, HLV Lai Hồng Vân của K. Kiên Giang đã xác định: “Nhìn Đồng Nai mà đá, thua ai chứ không được thua Đồng Nai!”. Nay thì Đồng Nai đang yên vị ở khu vực giữa, còn thầy trò ông Ba Vân đang chạy điểm từng trận.

Cuộc đụng độ của hai đội có chung một khó khăn khi chỉ nhận hàng dạt của các đội rồi về lắp ghép làm tinh binh của mình thế mà sẽ hay và hấp dẫn bởi cả hai luôn giàu yếu tố tinh thần.

Đồng Nai dù vẫn còn rất khó, lắm thách thức nhưng với thứ hạng hiện có, họ có vẻ ít áp lực hơn. Và có khả năng đó là yếu tố giúp các học trò Trần Bình Sự chơi thanh thoát hơn mà có thể là bước ngoặt tạo nên sự khác biệt trong trận đấu chiều nay.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm