Trưởng Đoàn TTVN Trần Đức Phấn: ‘Đã chắc tốp 3!’

Ông Phấn cho biết phải chờ đến cuối ngày hôm nay (14-6), các môn bắn cung, penkat silat mới gặt hái thêm những tấm HCV cuối cùng. Tuy nhiên, các môn thi đấu cơ bản đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đều nằm trong dự tính của Đoàn TTVN.

. Phóng viên: Ông hãy cho biết nguyên nhân chính khiến các môn nằm trong hệ thống Olympic của đoàn Việt Nam tăng vọt và vượt chỉ tiêu rất cao?

+ Ông Trần Đức Phấn: Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games, chúng tôi đã tìm hiểu kỹ lưỡng và nắm thông tin cơ bản của năm quốc gia có khả năng cạnh tranh với TTVN ở tốp 3. Thế nhưng tính đến thời điểm này, chúng tôi đã nắm chắc tốp 3 trong tay, đã đạt chỉ tiêu đề ra từ 56 đến 65 HCV và thậm chí là có thể vượt.

Có nhiều nguyên nhân tăng vọt các ngôi vô địch ở nhiều môn Olympic do chúng ta đang chuyển hướng đầu tư với mục tiêu phấn đấu cho ASIAD và Olympic. Trong số này có đến 48 VĐV được đầu tư trọng điểm hoặc chuyên biệt như Ánh Viên (bơi), Quách Thị Lan (điền kinh).

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn chung vui với các VĐV Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Chúng tôi xác định có năm môn thuộc nhóm đầu là điền kinh, bơi, thể dục, bắn súng và cử tạ sắp tới đều có thể tranh chấp ở tầm cao hơn SEA Games. Theo tính toán khi kết thúc đại hội, mục tiêu của TTVN là các môn Olympic phải đạt thành tích nằm trong tốp đầu Đông Nam Á.

. Bên cạnh sự đột phá của các nội dung Olympic thì những môn bóng đều chưa đem lại sự khởi sắc?

+ Trừ môn bóng đá luôn có sự quan tâm lớn, các môn khác nhìn chung thành tích đều chưa vượt ra khỏi Đông Nam Á. Ví như hạng 5 bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải châu Á mới đây do Nhật không cử lực lượng mạnh nhất, còn bóng rổ, bóng ném thì cực khó…

. Ông có nghĩ Tổng cục TDTT luôn đặt bóng đá nam làm trọng điểm và thật lòng ông có thất vọng nếu không đạt thành tích cao?

+ Nếu lúc này nói về thất bại của bóng đá nam thì nhạy cảm quá (trước khi diễn ra trận bán kết). Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng bóng đá luôn đem lại cảm xúc cho rất nhiều người và trong khả năng của mình, Tổng cục TDTT và VFF có bước chuẩn bị rất tích cực. Bất cứ khó khăn, vướng mắc nào của bóng đá, chúng tôi cũng cố gắng giải quyết thấu đáo.

. Ông có cảm nhận nhiều khó khăn trong quá trình SEA Games và vấn nạn trọng tài ở sân chơi này có ảnh hưởng nhiều đến TTVN?

+ Chúng tôi đánh giá cao chủ nhà Singapore tổ chức SEA Games rất chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở. Có những khó khăn chung như chuyện an toàn thực phẩm thì họ cũng đã khuyến cáo không nên mang thực phẩm khác vào khách sạn rồi. Ngoài ra như môn xe đạp, họ không cho tập đường đua làm quen trước nhưng khi mình đề nghị thì được giải quyết ổn thỏa. Riêng vấn đề trọng tài thì ở đâu cũng không tránh khỏi sai sót, nhất là những môn chấm điểm cảm tính và ban tổ chức cũng đã hạn chế đến mức tối đa.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm